7 năm tù cho hiệu trưởng làm và cấp 66 bằng tốt nghiệp giả

19/04/2023 - 16:38

PNO - Trong 7 năm, Đinh Văn Quận (lúc đó là Hiệu trưởng Trường trung cấp Xây dựng Thanh Hóa) đã làm và cấp 66 bằng tốt nghiệp giả để hưởng lợi 132 triệu đồng.

 

2 bị cáo tại tòa
2 bị cáo tại tòa

TAND tỉnh Quảng Nam vừa mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Quận 7 năm tù và Hoàng Long 3 năm 6 tháng tù về tội “giả mạo trong công tác”.

Theo cáo trạng, mặc dù Trường trung cấp Xây dựng Thanh Hóa không tổ chức tuyển sinh, đào tạo nghề và tổ chức thi tốt nghiệp cho các học viên nhưng Đinh Văn Quận, với chức vụ là hiệu trưởng (từ năm 2011 đến ngày 1/8/2018) đã làm và cấp 66 văn bằng tốt nghiệp trung cấp nghề vận hành máy xúc giả, hưởng lợi 132 triệu đồng. Trong đó, Quận cấp 20 văn bằng giả cho 20 nhân viên của Công ty TNHH Khai thác khoáng sản Tuấn Thành và 46 văn bằng cho những người quen biết của bị cáo Hoàng Long.

Bị cáo Hoàng Long biết rõ những người mà mình giới thiệu, cung cấp hồ sơ cho Đinh Văn Quận không được đào tạo nhưng vẫn tốt nghiệp và được cấp bằng là do bị cáo Quận ký cấp giả nhưng vẫn giúp sức cho Đinh Văn Quận làm và cấp 46 bằng tốt nghiệp giả, hưởng lợi số tiền 92 triệu đồng.

HĐXX nhận định, hành vi của Đinh Văn Quận và Hoàng Long đã cấu thành tội “giả mạo trong công tác”. Trong đó Quận có vai trò chủ mưu và thực hành tích cực, Hoàng Long tham gia với vai trò giúp sức cho Quận.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI