7 điều nên làm để biến nhà thành nơi yêu thích của bạn

22/09/2021 - 08:00

PNO - Nhà phải là nơi bạn cảm thấy bình yên, thoải mái và dễ chịu khi trở về, vì thế, một căn nhà được yêu thích phải đáp ứng các tiêu chuẩn này.

Ngôi nhà của bạn không nhất thiết phải hoàn hảo, nhưng nó phải là nơi phản ánh con người bạn và là nơi truyền cảm hứng cho bạn. Ngoài ra, điều quan trọng đối với ngôi nhà của bạn là nơi ẩn náu, nơi mọi người cảm thấy an toàn và ấm cúng. 

Để đạt được những điều này, không cần phải chờ đợi “ngôi nhà mơ ước” của bạn. Có những điều bạn có thể làm ngay bây giờ cho tổ ấm của mình.

0
1

1. Sự ngăn nắp: Rất nhiều khảo sát chỉ ra không gian lộn xộn, tạo ra tâm trí lộn xộn. Đầu óc lộn xộn dẫn đến choáng ngợp và căng thẳng và điều này sẽ khiến bạn cảm thấy không thể bình yên trong nhà. Để thực sự yêu ngôi nhà của bạn, hãy dành thời gian để dọn sạch không gian của bạn, bắt đầu từ phòng ngủ, đến phòng khách, nhà bếp và bancông.

0
 
n

2. Chọn màu sơn theo sở thích: Theo một bài báo trên tạp chí Country Living, các sắc độ sơn trên tường có thể giúp bạn thư giãn thậm chí ngăn chặn sự thèm ăn hay mệt mỏi. Vì vậy, khi đang muốn yêu ngôi nhà của mình, hãy tập trung vào cảm nhận của bạn về những màu sắc nhất định và cách bạn có thể kết hợp chúng vào ngôi nhà của mình. Truy cập Pinterest hoặc chọn một tạp chí trang trí và chú ý đến màu sắc nào bắt mắt bạn, sau đó bắt đầu thêm chúng vào nhà của bạn.

0
 
8

3. Mang thiên nhiên vào trong nhà: Bạn có nhận thấy những thứ nhỏ bé đơn giản như hoa tươi hoặc cây có thể làm tươi mới tâm lý hay cảm xúc của bạn? Thực vật được chứng minh không chỉ có lợi cho sức khỏe thể chất của bạn, mà cũng giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và thư giãn. Hoa và cây có tác động ngay lập tức đến hạnh phúc. Thêm một vài cây hoặc hoa tươi là một cách đơn giản và thú vị để thêm yêu ngôi nhà của bạn.

1
 
0

4. Các câu trích dẫn truyền cảm hứng: Những lời nói đẹp hay chân lý không chỉ tác động đến tâm lý mà còn ảnh hưởng đến tính cách và hành vi của nhiều người, kể cả bạn. Và việc hiển thị các thông điệp truyền cảm hứng yêu thích của bạn sẽ tạo ra một bầu không khí truyền cảm hứng để bạn trở nên hết mình.

0
 
m
5. Lấy ánh sáng tự nhiên: Ánh sáng tự nhiên được xem như một chất nâng tâm trạng tự nhiên và không khí trong lành cũng vậy. 
0
 
m
6. Loại bỏ những vật dụng khiến bạn không thoải mái: Nếu có một điều trong cuộc sống, bạn không nên nhường chỗ cho sự tiêu cực của nó. Vậy tại sao bạn lại muốn giữ những thứ trong nhà, hoặc cuộc sống không làm bạn hạnh phúc? Để yêu ngôi nhà của bạn, hãy chỉ giữ lại những thứ bạn yêu thích hoặc thực sự hữu ích và loại bò những thứ khác. Ví dụ, bạn được tặng một chiếc bình có giá khá cao nhưng lại không đúng sở thích hay không hài hòa với các đồ nội thất khác. Thay vì giữ lại, chưng nó trong một vị trí dễ thấy trong ngôi nhà, bạn có thể đặt nó ở vị trí khuất/ tủ lưu trữ, thậm chí là tặng cho người yêu thích nó hay người phù hợp hơn.
0
 
1
7. Tạo ra một góc riêng tuyệt đẹp: Chúng ta đã nói rất nhiều về tác động của môi trường vật chất đối với trạng thái tinh thần và cảm xúc của chúng ta. Vì vậy, rõ ràng là tạo ra một không gian đẹp có thể giúp bạn yêu ngôi nhà của mình. Hãy dành một chút thời gian để khai báo, dọn dẹp và sắp xếp. Thêm một vài món đồ decor với màu sắc khiến bạn hài lòng. Trộn một vài cây hoặc hoa tươi và treo những dòng chữ truyền cảm hứng. Sau khi hoàn tất, hãy rót cho mình một ít trà và ngồi lại và tận hưởng ngôi nhà mà bạn yêu thích!

Uyên Minh (theo Itsmyfavoriteday)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI