60 đôi bò huyện Tri Tôn tranh tài… chạy

21/09/2014 - 17:48

PNO - PNO - Ngày 21/9, tại sân đua bò chùa Tà Miệt (xã Lương Phi), huyện Tri Tôn (An Giang) đã tổ chức Giải đua bò vòng loại Bảy Núi với sự tham dự của 60 đôi bò xuất sắc đến từ các phum sóc trong huyện.

edf40wrjww2tblPage:Content

60 doi bo huyen Tri Ton tranh tai… chay

60 đôi bò tập trung trước lễ khai mạc.

60 doi bo huyen Tri Ton tranh tai… chay

Cuộc đua thu hút nhiều khán giả từ nhiều địa phương đến thưởng thức, cổ vũ.

60 doi bo huyen Tri Ton tranh tai… chay

Hình ảnh đẹp từ cảnh đôi bò tranh tài trên sân ngập nước.

60 doi bo huyen Tri Ton tranh tai… chay

Đại diện doanh nghiệp tài trợ trao giải “Người điều khiển bò xuất sắc” cho Trần Văn Kha.

Sau một ngày tranh tài sôi nổi với sự cổ vũ của hàng chục ngàn lượt khán giả đến từ nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh, giải vòng loại đã kết thúc với sự đăng quang ngôi vô địch của đôi bò mang số đeo 19 của Trần Văn Kha (xã Lương Phi).

Ngoài ra, Trần Văn Kha cũng đoạt luôn giải “Người điều khiển bò xuất sắc”.

Đôi bò mang số đeo 44 của Nguyễn Thanh Tùng và số đeo 56 của Nguyễn Thành Tài (cùng xã Châu Lăng) và số đeo 14 của Chau Sóc Ny (xã Lê Trì) đoạt giải nhì, ba và tư. 

Đây là hoạt động mừng lễ báo hiếu Sene Dolta của đồng bào Khmer (diễn ra ngày 22, 23 và 24/9, nhằm 29/8 đến 1/9 âm lịch) và là dịp để ban tổ chức chọn lựa ra 20 đôi bò xuất sắc tham dự Giải đua bò Bảy Núi tỉnh An Giang lần thứ 23, dự kiến tổ chức vào dịp 22/12/2014.

Giải sẽ do huyện Tri Tôn đăng cai tổ chức với sự tham gia của các đôi bò xuất sắc từ huyện Tịnh Biên và các địa phương có đồng bào Khmer sinh sống: Châu Thành, Châu Phú, Thoại Sơn (An Giang), Kiên Lương, Hòn Đất (Kiên Giang) và mời huyện Kirivong (tỉnh Takeo, Vương quốc Campuchia) cùng tham dự.

Tùng Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI