6 bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng được chữa khỏi

18/08/2020 - 13:52

PNO - Đây là những trường hợp trong số 12 bệnh nhân nặng được chuyển từ Đà Nẵng, Quảng Nam đang được điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2.

Trưa 18/8 Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, đã điều trị khỏi bệnh COVID-19 cho 6 trường hợp, trong đó trường hợp bệnh nhân 523 Hoàng Thị H. (62 tuổi), âm tính 6 lần dự kiến được xuất viện về cách ly tại nhà trong chiều nay.

5 trường hợp còn lại là bệnh nhân 476 Hoàng Thị Ngọc D. (27 tuổi) âm tính 8 lần, bệnh nhân 507 Bùi Văn L. (57 tuổi) âm tính 6 lần, bệnh nhân 452 Huỳnh Văn L. (52 tuổi) âm tính 4 lần và hai bệnh nhân 481 Phạm Thị L. (65tuổi), bệnh nhân 483 Trần Thị M. (37 tuổi) âm tính 3 lần.

5 bệnh nhân trên đều bị bệnh lý nền rất nặng, suy thận mạn, suy tim, tăng huyết áp. Sau khi được công bố khỏi bệnh, 5 bệnh nhân này cũng phải ở lại bệnh viện để lọc máu định kỳ.

Ngoài ra, có bệnh nhân 438 Đoàn Ngọc T. (56 tuổi) âm tính 2 lần. Tuy nhiên bệnh nhân T. đang trong tình trạng  nguy kịch, thở máy với nhiều bệnh lý nền như viêm phổi đa đề kháng, suy hô hấp, u ác tính niệu quản đã phẫu thuật, tăng huyết áp, COPD, suy kiệt. Các bác sĩ đang nỗ lực, tập trung nguồn lực để cứu sống bệnh nhân này.

Đã có 6 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2 đã được công bố khỏi bệnh
Đã có 6 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2 đã được công bố khỏi bệnh

 

Hiện tại Bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2 đang điều trị cho 12 bệnh nhân. Theo các bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế, những bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh và được xuất viện lần này khác với những bệnh nhân khỏi bệnh và được xuất viện lần trước.

Các bệnh nhân trước đây thường không có các bệnh lý nền, chỉ nhiễm SARS-CoV-2 có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng. Còn các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh và xuất viện lần này có nhiều bệnh lý nền rất nặng như suy thận mạn, suy tim, đái tháo đường, tăng huyết áp. Do đó, việc điều trị cho bệnh nhân lần này cũng khó khăn hơn.

Niề vui của của đội ngũ Y bác sỹ, Bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2 khi có thêm nhiều bệnh nhân được chữa lành bệnh
Niềm vui của của đội ngũ y bác sỹ, Bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2 khi có thêm nhiều bệnh nhân được chữa lành bệnh.

 

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI