5 năm đồng hành cùng sự phát triển của phụ nữ

25/03/2021 - 22:17

PNO - Sáng 25/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Cầu Kho, quận 1, TPHCM đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ phường lần thứ 13, nhiệm kỳ 2021-2026.

Là một phường nhỏ của quận 1, chỉ với 1.301 hội viên; nhưng tập thể cán bộ, hội viên phường Cầu Kho đã đoàn kết đồng hành cùng thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác Hội.

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, Hội LHPN phường đã đề ra 18 chỉ tiêu ở 3 lĩnh vực nhiệm vụ trọng tâm khác nhau, tiêu biểu như: 100% cơ sở Hội tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp; 100% cán bộ, hơn 90% hội viên thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức về xây dựng gia đình hạnh phúc…

Với sự chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu của cán bộ, hội viên phụ nữ, cả 3 công trình Đại hội nhiệm kỳ cũ đều vượt chỉ tiêu đề ra. Cụ thể với công trình “Mỗi năm tặng 5 thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên phụ nữ nghèo trong đợt hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3”, qua đó đã có 30 thẻ bảo hiểm y tế đã được trao tặng đúng đối tượng.

Chăm lo phụ nữ khó khăn, đào tạo nghề, tạo việc làm cho phụ nữ là những mảng công việc Hội LHPn P. Cầu Kho đạt và vượt chỉ tiêu
Chăm lo phụ nữ khó khăn, đào tạo nghề, tạo việc làm cho phụ nữ là những mảng công việc Hội LHPN phường Cầu Kho đạt và vượt chỉ tiêu

Ở công trình “Chăm lo, nâng chất 40 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho con em hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn phường”, Hội đã trao 200 suất học bổng với tổng số tiền 208.000.000 đồng.

Còn với công trình “Tổ chức các lớp dạy nghề trang điểm, làm hoa vải, làm móng tay miễn phí cho 25 nữ thanh, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại phường”, nhờ phối hợp tốt cùng Trung tâm học tập cộng đồng, Hội đã mở lớp dạy nghề trang điểm, làm hoa vải, làm móng tay, tỉa rau củ quả miễn phí cho 30 phụ nữ, nữ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Hội LHPn P. Cầu Kho cũng la 2mo65t trong những đơn vị làm tốt chỉ thị 19 về vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố văn minh, sạch đẹp.
Hội LHPN phường Cầu Kho cũng là một trong những đơn vị làm tốt cuộc vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố văn minh, sạch đẹp.

Hiện nay, Hội tiến hành củng cố, nâng chất hoạt động tại chi, tổ hội; thường xuyên củng cố, xây dựng hệ thống chân rết đến tận chi, tổ hội, 100% (81/81) tổ dân phố có tổ Hội.

Hoạt động tư vấn, dạy nghề và giới thiệu việc làm được Hội triển khai sâu rộng đến chị em phụ nữ; trong nhiệm kỳ, đã giới thiệu việc làm và dạy nghề cho 320 trường hợp. Tiếp tục thực hiện phong trào “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”; duy trì và phát triển các mô hình giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; qua đó đã giúp đỡ hơn 400 phụ nữ với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng. Duy trì hoạt động của 8 tổ tiết kiệm vay vốn; đồng thời đã phát vay trên 12 tỷ đồng từ nguồn vốn ủy thác Ngân hàng chính sách xã hội diện giải quyết cho hộ nghèo, cận nghèo, giải quyết việc làm cho 282  hộ…

Các vị lãnh đạo, đại diện Hội LHPN TPHCM  thành phố và quận 1 chúc mừng Ban chấp hành mới của Hội LHPN P. Cầu Kho
Đại diện Hội LHPN TPHCM, Quận Hội cùng cấp ủy và các đoàn thể chúc mừng Ban chấp hành mới của Hội LHPN phường Cầu Kho nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu tại đại hội, bà Hoàng Thị Thu Liên - Chủ tịch Hội LHPN quận 1 đã biểu dương những nỗ lực của 1.301 hội viên và tất cả các tầng lớp phụ nữ, chị em phụ nữ hưu trí, trí thức; đã có đóng to lớn nhất cho phong trào phụ nữ và hoạt động Hội trọng thời gian qua.

Đại hội đã thảo luận, góp ý biểu quyết thông qua phương hướng hoạt động Hội với 12 chỉ tiêu, 1 khâu đột phá, 2 công trình. Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành Hội LHPN phường với 11 ủy viên bà Trần Thị Mến tái đắc cử Chủ tịch Hội LHPN phường, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Quốc Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI