5 món đồ bạn không nên lãng phí nhiều tiền để mua sắm

04/09/2016 - 06:25

PNO - Có rất nhiều thứ trong cuộc sống bạn không nên đổ quá nhiều tiền vào mua sắm bởi vì chúng quá tốn kém hoặc nhanh bị lỗi thời.

Rất nhiều người thường vung tiền cho những món đồ nào đó bạn thích. Tuy nhiên, bạn không biết rằng, chi quá nhiều tiền cho những món đồ này bạn có thể tiền mất tật mang vì chúng nhanh lỗi thời và không mang lại nhiều lợi ích cho bạn lâu dài trong tương lai.

Do đó, thay vì để dành tiền mua sắm những sản phẩm này, bạn nên mạnh tay vung tiền cho những việc thiết thực khác như sức khỏe, du lịch, báo hiếu. 

1. Đồ điện tử

Khi đi đến các siêu thị điện máy, bạn có thể bắt gặp rất nhiều các quý ông đang mải miết xem một món đồ điện tử. Thậm chí họ sẵn sàng móc hầu bao ra mua vì cho đó là những thiết bị công nghệ mới nhất phục vụ cuộc sống ngày một tốt hơn.

5 mon do ban khong nen lang phi nhieu tien de mua sam

Tuy nhiên, họ không lường được trước rằng, thiết bị hoàn toàn mới này sẽ trở thành một món đồ cũ và lạc hậu. Cùng với thời gian, một món đồ mới và tốt hơn sẽ lại xuất hiện. Do đó, bạn không nên lãng phí tiền chạy theo đồ điện tử hay đồ công nghệ cao.

2. Trang trí nội thất đắt đỏ theo trào lưu

Nhiều gia đình khi trang trí nội thất thường chọn những thiết kế đắt đỏ để có được cách bài trí như trên các tạp chí hoặc một nhà người khác.

5 mon do ban khong nen lang phi nhieu tien de mua sam

Nhưng điều này tuyệt đối không nên. Vì như vậy sẽ rất tốn kém bởi bạn không thể chạy đua theo xu hướng này được. Ngược lại, bạn chỉ nên tự mình thiết kế với phong cách tương tự, biến nó thành trải nghiệm của bản thân. Như vậy bạn sẽ thấy thú vị hơn nhiều.

3. Những chiếc ô tô sang trọng đời mới

Cho dù có nhiều tiền trong tay, bạn cũng không phải là đại gia để chạy đua mua những chiếc ô tô đời mới mới ra mắt. Bởi vì hành động này cực kỳ ngốn nhiều tiền của bạn.

5 mon do ban khong nen lang phi nhieu tien de mua sam

Trong khi mẫu xe mới liên tục được cập nhật, bạn không thể có quá nhiều tiền để chạy theo sở thích này. Chưa kể nếu không biết dừng lại, sẽ chỉ khiến bạn lâm vào cảnh túng quẫn, nợ nần.

4. Mua sắm thời trang quá đắt đỏ

Thay vì liên tục bỏ 1 khoản tiền vài triệu, vài chục triệu để mua một chiếc túi xách, chiếc áo, chiếc giày mới, bạn nên để dành tiền chi tiêu cho những thứ thiết thực hơn.

Như bạn biết, xu hướng và kiểu dáng thời trang thay đổi liên tục mỗi ngày. Nếu quá lãng phí tiền và tủ quần áo của bạn, điều này có nên không?

5. Đồ trang sức sang trọng

Ai cũng thích những đồ trang sức sang trọng. Tuy nhiên giá trị của món đồ này không phải vì giá tiền cao hay thấp mà khi đeo chúng, bạn có phù hợp với những trang sức đang mang hay không.

5 mon do ban khong nen lang phi nhieu tien de mua sam

Sẽ không có gì phàn nàn nếu bạn đầu tư mua một đồ trang sức sang trọng khi bạn có tiền rủng rỉnh. Nhưng nếu bạn không dư rả mà lại cố mua món đồ giá cao thì hoàn toàn không nên.

Minh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI