5 mẹo thiết thực ‘sống sót’ qua cuối tháng chỉ với 200 ngàn mà không phải vay mượn

27/08/2016 - 13:00

PNO - Phải còn tới vài ngày nữa mới tới cuối tháng và nhận tin nhắn báo lương về tài khoản, song ngay từ bây giờ ví bạn đã gần như nhẵn, chỉ còn 200k thì phải sống sao đây?

Thực tế, trong 1 tháng có rất nhiều khoản phải chi tiêu. Và bạn có thể thường xuyên phải đối mặt với tình trạng “cháy túi” nếu như chi tiêu không khoa học. 

Trong khi còn tận 4-5 ngày nữa mới đến hết tháng mà trong túi bạn chỉ còn không quá 200 ngàn đồng, bạn phải chi tiêu thế nào đây mà vẫn “sống ổn” không phải đi vay mượn người thân, bạn bè?

5 meo thiet thuc ‘song sot’ qua cuoi thang chi voi 200 ngan ma khong phai vay muon
 

Tự đi chợ và ăn những đồ giá rẻ

Bình thường khi có tiền, bạn vẫn tung tẩy đi ăn hàng. Nhưng hiện nay, tình hình đó không phù hợp với bạn. Bởi thế, thay vì các món ăn đắt đỏ có giá 40-50 ngàn đồng, bạn hãy chỉ nhắm ăn những món ăn rẻ tiền như bánh mì, mì gói, xúc xích, hủ tiếu…

Hoặc bạn có thể tự nấu nướng với các thức ăn rẻ nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng có sẵn trong tủ lạnh như: trứng, đậu hũ, su su, bắp cải, dưa leo cà chua, thịt băm, rau muống, tép,... 

5 meo thiet thuc ‘song sot’ qua cuoi thang chi voi 200 ngan ma khong phai vay muon
 

Đi bộ hoặc xe buýt nếu đi làm gần

Bình thường bạn có thể đi làm bằng xe máy hoặc những hôm trời mưa bạn có thể đi làm bằng taxi. Nhưng khi ấy, bạn đang còn tiền. Còn hiện nay, bạn đã hết tiền nên không thể tiêu hoang như vậy.

Nếu chỗ làm ở gần, bạn nên đi bộ hoặc đi xe bus. Nếu đường quá xa thì có thể nhờ người nào tiện đường đưa đón. Như vậy sẽ tiết kiệm đáng kể một khoản tiền xăng xe.

Áp dụng triệt để nhắn tin bằng zalo, facebook, viber,...

Nếu như ở văn phòng, với những cuộc điện thoại dành cho công việc bạn có thể dùng điện thoại cơ quan để giải quyết. Tuy nhiên, với những cuộc gọi của cá nhân, bạn chỉ nên dùng zalo, facebook, viber,... để nhắn tin, gọi điện.

Như vậy, tiền điện thoại mấy ngày này cũng sẽ không phải nạp thêm tốn kém.  Thậm chí thường xuyên áp dụng cách này, bạn sẽ cực tiết kiệm được tiền card điện thoại mỗi tháng đấy.

Cần thiết phải mua đồ dùng thiết yếu thì mua bằng thẻ tín dụng

Thông thường, khi hết tiền sẽ kéo theo hết đủ thứ các thực phẩm thiết yếu khác. Trong trường hợp này, bạn sẽ càng trở nên túng quẫn hơn. Tuy nhiên, thời điểm này bạn chỉ nên mua những thứ gấp cần thiết như: giấy vệ sinh, xà phòng…

5 meo thiet thuc ‘song sot’ qua cuoi thang chi voi 200 ngan ma khong phai vay muon
 

Nếu không thể đừng được chuyện phải mua sắm cho những đồ dùng thiết yếu, bạn nên lấy thẻ tín dụng ra và sau đó mua trước, thanh toán sau. Chỉ cần nhớ thanh toán đúng hạn và không xài phung phí là ổn.

Khất lần các hóa đơn cần thanh toán

Có thể khi bạn hết tiền trong túi cũng là lúc bạn phải chi trả 1 vài hóa đơn điện nước bất ngờ. Khi ấy, buộc bạn phải khất lần các hóa đơn này nếu như không có tiền rồi.

Hãy mạnh dạn xin khất trả sau nhé. Chắc chắn nếu bạn không thường xuyên khất như vậy thì hầu hết mọi người sẽ đồng ý thôi.

Hạ Trắng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI