Mẹo để có ngày cuối tuần thoải mái mà hầu bao không thâm hụt

28/08/2016 - 13:20

PNO - Vào ngày cuối tuần, hầu hết mọi người thường có xu hướng xả hơi một chút. Nhưng làm sao để có ngày nghỉ thoải mái mà hầu bao lại không bị tổn thất nặng nề?

Bà nội trợ nào cũng kêu ca, cuối tuần sẽ phải chi tiêu nhiều hơn bình thường. Bởi vì ngày cuối tuần, bạn có xu hướng vung tay quá trán, mua bán nhiều hơn. Chính vì nguyên nhân này khiến cho túi tiền của bạn dễ bị “cháy túi”.

Để không bị cháy túi hay phá sản vì chi tiêu cuối tuần, bạn nên thực hiện những mẹo mua sắm sau:

Tận dụng voucher miễn phí/ giảm giá khi ăn uống, mua sắm

Ngày cuối tuần, bạn sẽ có nhu cầu ra bên ngoài rất nhiều. Và bạn vẫn nên tung tẩy cho 1 ngày cuối tuần thoải mái. Tuy nhiên, hãy cầm theo voucher miễn phí/ giảm giá khi ăn uống, mua sắm nhé.

Meo de co ngay cuoi tuan thoai mai ma hau bao khong tham hut

Bởi thể nào trong ví bạn cũng có 1,2 voucher miễn phí hay giảm giá mà từ lâu có thể bạn quên bẵng. Hoặc nếu không có, bạn nên tận dụng lựa chọn những quán ăn, nhà hàng hoặc café đang có chương trình quà tặng hay khuyến mại nhé. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức đồ ăn thức uống tuyệt vời mà vẫn có mức giá hạt rẻ.

Nên lên danh sách mua sắm khi vào siêu thị

Nếu bạn đi siêu thị, bạn nên phải lên kế hoạch mua sắm mọi thứ cụ thể. Tuyệt đối không mua sắm tự phát và chỉ mua những thứ bạn đã lên kế hoạch.

Đi siêu thị như vậy sẽ giúp cho bạn tiết kiệm và mua được những thứ cần mua. Hoặc bạn có thể vào siêu thị mua những thực phẩm ngon rồi về chế biến cho cả nhà cùng ăn mà đầm ấm.

Meo de co ngay cuoi tuan thoai mai ma hau bao khong tham hut

Đến các địa điểm vui chơi giải trí công cộng

Chẳng cần phải bỏ tiền vào một khu vui chơi với giá vé đắt cắt cổ, bạn nên đến các tụ điểm công cộng vừa vui vừa tiết kiệm.

Tại đây, bạn vẫn có thể nhâm nhi ly café với giá cực rẻ, được hít thở không khí thiên nhiên trong lành, được nghe các bạn trẻ tụ tập chơi đàn, ca hát… 

Nếu vẫn thích đến khu vui chợi, bạn nên đến các rạp chiếu phim với giờ chiếu khuyến mãi hoặc săn vé giá rẻ tại các rạp nhé.

Chọn mua quần áo tại các shop khuyến mãi

Nếu thích mua sắm quần áo vào cuối tuần, bạn có thể liệng qua các shop thời trang vẫn thường chọn dịp cuối tuần để giảm giá, khuyến mại. Đến các địa chỉ như vậy để zing những bộ cánh cho mình, bạn sẽ được giảm giá rất nhiều. Như vậy sẽ giúp tiết kiệm chi tiêu.

Meo de co ngay cuoi tuan thoai mai ma hau bao khong tham hut

Trốn vào đâu đó để vui chơi nếu túi không có tiền

Nếu như bạn chẳng còn tiền để có thể ló mặt ra ngoài mua sắm, bạn nên tìm một nơi yên tĩnh để đến. Chẳng hạn như nhà sách, viện bảo tàng, công viên…

Với những địa điểm như thế, bạn sẽ tha hồ đọc sách, thu thập kiến thức và vui chơi, khám phá mà không tốn một đồng nào. 

Meo de co ngay cuoi tuan thoai mai ma hau bao khong tham hut

Minh Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI