5 công việc kỳ lạ nhất thế giới

03/11/2017 - 10:30

PNO - Những công việc kỳ lạ nhất thế giới không chỉ giúp bạn thoải mái chi trả hóa đơn mà còn đem đến nhiều trải nghiệm khó quên.

1. Ôm ấp chuyên nghiệp

5 cong viec ky la nhat the gioi
Ali C. (nữ) - "chuyên viên" ôm ấp đầu tiên ở New York.

Nếu không ngại ngần dang rộng vòng tay ôm ấp, vuốt ve một người xa lạ, bạn có lẽ được sinh ra để làm công việc ôm ấp chuyên nghiệp. Các chuyên gia âu yếm sẽ đào tạo học viên và giới thiệu họ với khách hàng, những người cô đơn sẵn sàng chi tới 80 USD/h (khoảng 1,8 triệu đồng/h) để đắm mình trong cảm giác ấm áp.

Công việc ôm ấp chuyên nghiệp đòi hỏi bạn phải thực sự mở lòng với khách cũng như lường trước những bất ngờ khó nói.

2. Tình nguyện viên cho bác sĩ phụ khoa

5 cong viec ky la nhat the gioi
 

Bác sĩ là ngành nghề được đào tạo vô cùng kỹ lưỡng, nhưng thực hành vẫn khác xa so với lý thuyết; đặc biệt là khi trực tiếp khám chữa bệnh phụ khoa. May mắn thay, có những nữ tình nguyện viên như nhà thơ Jodi Egerton (Texas, Mỹ) giúp bác sĩ thực hành chuyên môn.

Khi được hỏi, nữ thi sĩ cười: “Đây không phải là vấn đề lớn đối với tôi. Tôi đã sinh 2 bé nên vùng cơ thể đó không còn quá nhạy cảm. Tôi không gặp nhiều bất tiện hay khó chịu với sinh viên y, họ rất nhẹ nhàng vì chính họ cũng sợ.”

Dù 25 USD (gần 570 nghìn đồng) mỗi tiết học không phải là khoản tiền lớn nhưng công việc cũng giúp cô chi trả các hóa đơn, và nhờ trường y tạo điều kiện, Egerton có thể làm việc 9 tiết/ngày. Bên cạnh lợi ích tài chính, cô cũng coi đây là hoạt động tình nguyện: “Sinh viên y có nhiều lo lắng nên tôi luôn tươi cười, thân thiện để giúp họ thư giãn, học tập tốt hơn”.

3. Diễn giả truyền cảm hứng

5 cong viec ky la nhat the gioi
 

Carter, hay còn gọi là Lady Aye, được thuê để truyền cảm hứng cho những tập đoàn như GE và Gap, giúp đỡ nhân viên vượt qua nỗi sợ hãi.

Từ kinh nghiệm lâu năm của mình, Carter chia sẻ: “Mọi người lo lắng vì muốn trở nên hoàn hảo, nhưng tại một thời điểm nào đó, tất cả những gì bạn cần làm là buông tay. Cuộc sống yêu cầu bạn thoải mái khi đối mặt với muôn vàn cú ngã trước khi thực sự giỏi. Mỗi vết thương lại là một cơ hội quan trọng giúp bạn trở nên sáng tạo, đặc biệt là trong giới kinh doanh.”

4. Nghệ nhân lego

5 cong viec ky la nhat the gioi
Nghệ nhân lego nổi tiếng, tài năng Jonathan Lopes.

Jonathan Lopes từng làm công việc xuất bản bình thường và dù khá hài lòng với tiền lương, anh muốn kiếm thêm thu nhập. Một đêm nọ, Lopes dừng chân tại cửa hàng đồ chơi, vô tư xếp một bộ lego theo ý muốn.

Sở thích trong suốt 8 năm của Lopes bất ngờ thu hút người xem, mở đường cho hàng loạt triển lãm sau này. Cuối cùng, một tổ chức phi lợi nhuận đặt mua bản mô phỏng khu vườn thực vật của nhóm.

Lopes ngày càng nhận được nhiều hợp đồng, bao gồm tác phẩm đặc biệt – phiên bản Nhà hát Apollo, New York, hiện được trưng bày ở cửa hàng đồ chơi Toys'R'Us trên Quảng trường Thời đại. Bên cạnh công việc với các nhãn hàng, Lopes thường xuyên làm việc với công ty tiếp thị, kiến trúc sư và nhà sưu tập nghệ thuật.

5. Mẫu vẽ

5 cong viec ky la nhat the gioi
 

Trong một lớp học vẽ của Liên đoàn Sinh viên Mỹ thuật New York, bà Crystal Durant, 50 tuổi, đứng trên bục, người quấn độc chiếc khăn tắm, làm mẫu vẽ cho hàng chục người không quen biết. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, kể cả khi cánh cửa mở ra và ánh mắt người lạ nhìn chòng chọc, bà vẫn bình tĩnh giữ nguyên tư thế.

Làm việc 5 ngày/tuần, số tiền kiếm được từ công việc làm mẫu chiếm tới 90% tổng thu nhập của Durant. Bà vẫn làm DJ, quảng cáo mạng xã hội nhưng cảm thấy phù hợp với nghề mẫu: “Làm việc riêng với khách hàng còn được trả nhiều hơn nữa kia.”

Ngọc Anh (theo time.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI