46 điểm cách ly có thu phí cho người nhập cảnh vào TPHCM

21/06/2021 - 15:58

PNO - Ngày 21/6, Sở Du lịch TPHCM và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cung cấp danh sách 46 khách sạn, nhà nghỉ... làm điểm cách ly cho người nhập cảnh về TPHCM với 3.173 phòng.

Theo HCDC, đến ngày 21/6, tại TPHCM có tổng cộng 49 cơ sở lưu trú được sử dụng làm điểm cách ly tập trung có thu phí, bao gồm 46 khách sạn, nhà nghỉ... phục vụ khách nhập cảnh cách ly và 3 khách sạn làm điểm cách ly cho đoàn bay với 220 phòng.

Danh sách 46 khách sạn, nhà nghỉ... làm khu cách ly tập trung cho khách nhập cảnh vào TPHCM.
Danh sách 46 khách sạn, nhà nghỉ... làm khu cách ly tập trung cho khách nhập cảnh vào TPHCM

Các khách sạn, nhà nghỉ này phải bảo đảm đáp ứng các yêu cầu về bố trí, sắp xếp các khu vực phục vụ cách ly tại chỗ; bảo đảm cơ sở vật chất, dịch vụ phục vụ nhu cầu của người được cách ly; bảo đảm nhân viên khách sạn được tập huấn phục vụ cách ly; nghiêm túc thực hiện các quy định phòng dịch tại khách sạn. Đồng thời việc cách ly được giám sát chặt chẽ thông qua hệ thống camera; thường xuyên phối hợp với các cơ quan y tế địa phương theo dõi sức khỏe của người được cách ly.

Hệ thống camera giám sát cách ly tại một khách sạn của TP. (Ảnh: HCDC)
Hệ thống camera giám sát cách ly tại một khách sạn của TPHCM - Ảnh: HCDC

Hiện tại, theo thông tin của HCDC, TPHCM đang thực hiện cách ly 36.564 người. Trong đó, 11.631 người đang cách ly tập trung, 24.933 trường hợp cách ly tại nhà và nơi lưu trú.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI