42 cơ quan báo chí tiếp sức cho các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch

05/08/2021 - 14:28

PNO - 640 triệu đồng và 5.000 khẩu trang y tế đã được 42 cơ quan báo chí TP và Trung ương gửi đến tuyến đầu chống dịch tại TPHCM.

Sáng ngày 5/8, đoàn công tác của Hội Nhà báo TPHCM do nhà báo Trần Trọng Dũng - Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM - và nhà báo Lý Việt Trung - Phó chủ tịch Hội Nhà báo TP, Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM - dẫn đầu đã đến thăm và trao tặng vật phẩm y tế cho đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại TPHCM.  

Đoàn đã đến thăm và trao tặng đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương 100 triệu đồng, sữa và một số vật dụng cho nữ y bác sĩ thuộc quỹ Chi hội Chữ thập đỏ, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Theo BS CK2 Võ Đức Chiến - Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 Nguyễn Tri Phương được thành lập ngày 27/7 và hoạt động trên cơ sở trưng dụng một phần cơ sở hạ tầng sẵn có của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Bệnh viện có chức năng, nhiệm vụ thu dung, sàng lọc, khám bệnh, cách ly, điều trị, chăm sóc và cấp cứu bệnh nhân COVID-19 phân vào tầng 4 (bệnh lý nền nặng). Quy mô 200 giường bệnh, nhưng hiện tại bệnh viện đang điều trị cho 269 ca bệnh (bệnh nặng chiếm 80%).

Trong đó, bệnh viện có 14 đầu máy thở chạy hết công suất và 15 bệnh nhân COVID-19 đang phải chạy thận nhân tạo. 

 

Nhà báo Trần Trọng Dũng và nhà báo Lý Việt Trung (bìa trái) trao số tiền 100 triệu đồng cùng các vật phẩm y tế cho đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương 

Ngoài chức năng là bệnh viện thu dung điều trị tầng 4, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương còn đảm trách công tác tiêm vắc xin COVID-19 cho người dân, đặc biệt là cho đội ngũ những người làm báo ở TPHCM. Trong ngày 5/8, bệnh viện đã tổ chức tiêm mũi 1 cho 600 nhà báo của các cơ quan báo chí trên địa bàn TP. Bệnh viện sẽ tiếp tục tiêm mũi 2 cho 1.569 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên cơ quan báo chí từ ngày 9 - 16/8.

Ngoài chức năng bệnh viện thu dung điều trị tầng 4, bệnh viện Nguyễn Tri Phương còn đảm trách công tác tiêm vacxin cho người dân, đặc biệt là cho đội ngũ những người làm báo TPHCM. Trong ngày 5/8, Bệnh viện đã tổ chức tiêm vacxin cho 600 nhà báo của các cơ quan báo chí trên địa bàn TPHCM  tiêm mũi 1 và tiếp tục thực hiện tiêm vacxin cho 1569 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên cơ quan báo chí tiêm mũi 2 Vacxin ngừa COVID-19 từ 9/8 đến ngày 16/8 
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đảm trách công tác tiêm vắc xin COVID-19 cho người dân

Sáng cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương. Theo TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương - Bệnh viện được Sở Y tế TPHCM phân vào tầng 4 (bệnh lý nền nặng) trong tháp 5 tầng điều trị COVID-19, tiếp nhận nhiều sản phụ nhiễm COVID-19. Có quy mô 120 giường dành cho sản phụ nhiễm COVID-19 nặng, nhưng hiện tại Bệnh viện đang tiếp nhận và điều trị cho 142 sản phụ và 4 em bé mắc COVID-19.

Chia sẻ với đoàn, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và Bệnh viện Hùng Vương bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Hội Nhà báo TP, các cơ quan báo chí TP vì đã không những làm tốt vai trò lực lượng tuyến đầu phòng chống COVID-19 trên mặt trận thông tin tuyên truyền mà còn gửi trao tấm lòng đến đội ngũ y bác sĩ đang trực chiến chống "giặc COVID". Đội ngũ y bác sĩ bệnh viện hứa sẽ hết lòng thực hiện sứ mệnh được trao, cố gắng điều trị bệnh nhân tốt nhất, góp phần cùng TP sớm đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh. 

 

Nhà báo Trần Trọng Dũng và nhà báo Lý Việt Trung (bìa phải) trao tặng vật phẩm y tế đến đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương, trong đó có những phần quà gửi đến nữ y bác sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại bệnh viện 

Theo nhà báo Trần Trọng Dũng - Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM - trong thời gian qua, các cơ quan báo chí TPHCM và các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn đã luôn tích cực tuyên truyền vận động người dân chấp hành chủ trương, quy định về phòng, chống dịch COVID-19, kịp thời biểu dương những tấm gương quên mình phục vụ nhân dân, đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ đang ngày đêm căng mình trên tuyến đầu chống dịch.  

Bên cạnh công tác thông tin tuyên truyền, nhiều cơ quan báo chí, nhà báo còn tích cực tổ chức các hoạt động quyên góp ủng hộ kinh phí mua vắc xin, tổ chức các chương trình từ thiện giúp bà con vùng dịch gặp khó khăn, góp phần vào việc phòng ngừa hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Nhằm sát cánh và chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và phát động của Ủy ban MTTQVN TPHCM, phát huy truyền thống tương thân tương ái của các cơ quan báo chí, ngày 20/7/2021, Hội Nhà báo TPHCM đã có thư ngỏ vận động các cơ quan báo chí TP và Trung ương trên địa bàn tham gia ủng hộ kinh phí theo khả năng, nhằm góp phần động viên, ủng hộ đội ngũ y bác sĩ vượt qua khó khăn thử thách.

Tính đến chiều ngày 3/8/2021, có 42 cơ quan báo chí gồm 15 cơ quan báo chí TP, 27 cơ quan báo chí Trung ương và một số đơn vị cá nhân đã cùng tham gia đồng hành với tổng số tiền ủng hộ 640 triệu đồng, 5.000 khẩu trang y tế N95 cùng một số vật dụng khác. Số tiền ủng hộ đã được Hội mua trang thiết bị y tế và vật dụng cá nhân trao tặng cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch. 

Trong 2 ngày 5 và 6/8, ngoài Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Hùng Vương, đoàn sẽ tiếp tục tổ chức trao tổng cộng 4.000 bộ đồ bảo hộ, 17.300 khẩu trang y tế N95, 4.320 hộp sữa tiệt trùng và một số vật dụng cho nữ y bác sĩ thuộc các bệnh viện đang thu dung và điều trị bệnh nhân COVID-19 gồm: Bệnh viện Bình Chánh, Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức, Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện dã chiến số 10 (quận 2).

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI