4 việc bắt buộc PHẢI CHI dù không DƯ DẢ để không hối tiếc

02/09/2016 - 11:54

PNO - Cho dù bạn nghèo hay giàu thì vẫn có những khoản tiền bạn nhất định phải móc hầu bao chi tiêu nếu bạn không muốn hối hận trong tương lai.

Có rất nhiều khoản tiền bạn có thể lên kế hoạch tiết kiệm. Nhưng những việc sau thì bạn nên phải đầu tư hoặc tiết kiệm các khoản khác để đầu tư những việc này. Bởi đây là những đầu tư chính đáng. Đừng đợi bao giờ có đủ tiền mới đầu tư. Nếu không có thể bạn sẽ cảm thấy cực kỳ hối tiếc vì thời gian một đi không trở lại.

1. Đầu tư cho giáo dục

Đầu tư cho giáo dục là một hành động đầu tư của những người thông minh và thức thời nhất. Bởi vì việc mở rộng kiến thức sẽ giúp bạn mở rộng tầm nhìn, gia tăng kiến thức. Như vậy sẽ giúp bạn được tăng lương, tăng chức trong tương lai.

4 viec bat buoc PHAI CHI du khong DU DA de khong hoi tiec

Ngoài ra, việc đầu tư cho giáo dục có thể khiến bạn gia tăng các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm, chứng chỉ ngắn hạn.

Đầu tư vào việc học sẽ giúp bạn có cơ hội việc làm tốt, giúp cải thiện mức sống của bạn mai này. Ngoài ra chúng cũng giúp bạn được giáo dục hoàn thiện và hình thành 1 nhân cách tốt.

2. Việc báo đáp cha mẹ

Cho dù bạn luôn nghèo khổ hay là người có tiền thì hành động báo hiếu cha mẹ bạn nên luôn lưu tâm. Bởi chính cha mẹ là người sinh ra bạn, nuôi dưỡng bạn từ nhỏ đến lớn. Họ cũng là người chia sẻ với bạn mọi thành công hay thất bại. 

4 viec bat buoc PHAI CHI du khong DU DA de khong hoi tiec

Vì thế đừng quên ba mẹ kể cả lúc giàu hay còn nghèo. Có ít cho ít, có nhiều cho nhiều, miễn là bạn đã dành hết khả năng để quan tâm họ, chăm sóc họ.

Đừng ngại ngần vì bạn cho họ quá ít tiền vì họ sẽ chẳng bao giờ chê tiền của bạn đâu. Vì tiền ít ỏi nhưng tấm lòng của bạn mới là quan trọng nhất.

3. Sức khỏe

Đừng bao giờ để sức khỏe xuống cấp mới đi khám bệnh. Bởi lúc ấy chỉ có tiền mất tật mang trong khi sức khỏe là điều quý giá nhất.

Thực tế, tiền mất, tiền hết có thể kiếm lại được nhưng sức khỏe suy yếu, mất đi thì không thể nào tìm lại được. Chưa kể bạn sẽ không có thể đủ sức khỏe để làm việc tiếp. Và khi không làm việc được đồng nghĩa bạn sẽ không có tiền, không có cơ hội làm giàu.

4 viec bat buoc PHAI CHI du khong DU DA de khong hoi tiec

Bởi thế, kiểm tra sức khỏe mỗi 3-6 tháng/lần là điều nên làm. Bạn có thể uống bổ sung thêm thực phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe tốt hơn.

4. Từ thiện và tri ơn

Để có bạn ngày hôm nay, bạn chắc chắn được nhiều người dang tay giúp đỡ và chỉ lối. Vì thế, khi họ cần trợ giúp từ kinh tế của bạn để giải quyết 1 số việc, bạn đừng nề hà nhé.

Thậm chí ngay cả khi ân nhân của bạn không cần bạn giúp đỡ, bạn vẫn nên giúp họ và tiêu tiền vào việc này. 

4 viec bat buoc PHAI CHI du khong DU DA de khong hoi tiec

Bên cạnh đó, nên làm một việc tốt giúp đỡ những người nghèo, trẻ nhỏ bị bệnh tật, hoặc tiền công đức mỗi khi đi lễ chùa, bạn sẽ cảm thấy trong tâm thanh tịnh hơn và hài lòng với chính mình vì đã san sẻ yêu thương với mọi người.

Minh Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI