4 mẫu dương tính tại chợ hoa Mê Linh lại âm tính khi xét nghiệm khẳng định

20/04/2020 - 08:28

PNO - Sau khi xét nghiệm khẳng định lại bằng phương pháp Real-time RT-PCR, 4 mẫu test nhanh tại chợ hoa Mê Linh lại cho kết quả âm tính.

Ngày 20/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo đã có kết quả xét nghiệm khẳng định lại 4 mẫu test nhanh có kết quả dương tính tại chợ hoa Mê Linh. Theo đó, tất cả các mẫu đều âm tính.

Trước đó, ngày 19/4, test nhanh các trường hợp đi, đến chợ hoa Mê Linh đã phát hiện 4 mẫu dương tính với SARS-CoV-2. 4 trường hợp này có 1 người thuộc xã Chu Phan, 2 người xã Văn Khê, 1 người xã Thanh Lâm thuộc huyện Mê Linh (Hà Nội).

Tuy nhiên, CDC Hà Nội cho biết, đây mới là kết quả test nhanh, mang tính sàng lọc nên phải tổ chức xét nghiệm lại bằng kỹ thuật Real-time RT-PCR (lấy mẫu bằng phết dịch mũi, họng) để xác định chính xác.

Lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho người dân thôn Hạ Lôi (Mê Linh)
Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thôn Hạ Lôi (Mê Linh)

Đây không phải lần đầu test nhanh cho kết quả dương tính nhưng khi xét nghiệm khẳng định lại âm tính. Trong lần xét nghiệm sàng lọc cho người dân xung quanh Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội cũng phát hiện 3 trường hợp dương tính qua xét nghiệm nhanh nhưng sau đó, mẫu xét nghiệm phết dịch họng, mũi đã cho kết quả ngược lại.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI