4 lợi ích hàng đầu của marketing đối với doanh nghiệp

26/07/2022 - 15:20

PNO - Digital marketing mang lại rất nhiều lợi ích lớn cho doanh nghiệp, giúp mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu chỉ với một khoản đầu tư nhỏ nhưng thu về kết quả lớn.

Một chiến dịch digital marketing được xây dựng với chiến lược phù hợp, nhắm được mục tiêu tốt nhất sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đến lượng lớn khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi cao hơn so với phương pháp marketing truyền thống.

1. Giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu/sản phẩm

Một trong những lợi ích lớn nhất khi triển khai digital marketing là giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp để quảng bá thương hiệu và sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.

Để thực hiện quảng cáo hiệu quả, các doanh nghiệp nhỏ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn vì không đủ chi phí cạnh tranh với những doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, nếu triển khai digital marketing, chỉ cần bạn làm tốt và nhắm chính xác đối tượng mục tiêu - với chi phí rẻ hơn gấp 4 lần nhưng lại mang đến cho bạn kết quả ngoài mong đợi.

2. Digital marketing giúp đo lường các chiến dịch hiệu quả

Đo lường là cách duy nhất để bạn biết rõ chiến lược marketing đang triển khai có thực sự hiệu quả.

Nếu như các hình thức marketing truyền thống như direct mail hay quảng cáo trên TV khiến bạn gặp nhiều khó khăn về việc đo lường thì digital marketing lại cực kỳ dễ dàng với những chỉ số cụ thể, rõ ràng.

Bằng cách đo lường hoạt động của các chiến dịch digital marketing theo thời gian thực, bạn sẽ biết được chiến dịch nào đạt hiệu quả tốt và chiến dịch nào không.

Thông qua đó, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch đang hoạt động kém trở nên hiệu quả hơn. Đồng thời, vạch ra mục tiêu và kế hoạch cho chiến dịch tiếp theo.

3. Nhắm chính xác khách hàng tiềm năng

Digital marketing mang lại lợi ích tuyệt vời khi giúp bạn dễ dàng phân khúc đối tượng mục tiêu để tác động hiệu quả đến họ.

Khi bạn đăng quảng cáo trên TV hay tạp chí… có thể bạn không tiếp cận được lượng khách hàng mục tiêu như mong muốn. Dù theo cách quảng cáo truyền thống, bạn vẫn có thể bán hàng, nhưng về lâu dài - những khách hàng không phải là mục tiêu của bạn sẽ rời đi từ từ.

Trong khi đó, digital marketing giúp bạn nhắm chính xác đối tượng mục tiêu. Kết hợp với SEO giúp bạn dễ dàng tiếp cận với những người dùng trên website thông qua nội dung (văn bản, video…) của bạn.

4. Phục vụ tốt cho người mua trực tuyến

Nghiên cứu của Vimeo cho thấy:

 * 93% người dùng trên thế giới đều tìm kiếm thông tin sản phẩm trên Google trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

 * 59% người dùng sẽ dành thời gian tìm hiểu rõ về các công ty cùng bán một sản phẩm, xem đánh giá từ khách hàng cũ trước khi chọn một doanh nghiệp cuối cùng.

Đây là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp nhỏ và startup có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng và điều hướng họ đến hành trình mua hàng bằng cách tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn và được tối ưu hóa chuẩn SEO cho các công cụ tìm kiếm.

Nếu làm tốt, bạn sẽ nâng cao hiển thị thương hiệu trực tiếp và chuyển đổi bán hàng tốt hơn. Nhưng nếu bạn không có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về digital marketing? Đừng lo lắng, Prodima - công ty digital marketing hàng đầu tại Việt Nam sẽ trợ giúp ngay cho bạn. Mọi thông tin chi tiết vui lòng gọi: 090 442 53 93 để được chuyên viên tư vấn chi tiết!

Hà Oanh

Nguồn: Prodima

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI