VUTT Décor - mô hình kinh doanh sáng tạo khởi nguồn từ ý tưởng phục vụ cộng đồng LGBT

26/07/2022 - 07:57

PNO - Có lẽ trong cộng đồng LGBT tại Sài Gòn và Hà Nội không ai là không biết đến cửa hàng VUTT Décor với những sản phẩm quà tặng handmade cá nhân độc đáo… Ít ai biết rằng VUTT Décor khởi nguồn từ ý tưởng phục vụ cộng đồng thanh thiếu niên và LGBT nhằm tạo việc làm cho những thành viên của chính mạng lưới.

Năm 2015, đánh dấu sự làm lập Mạng lưới quần thể đích trẻ Việt Nam (Vietnam Network Of Young Key Affected Populations - VYKAP), là một tổ chức cộng đồng tại Việt Nam hoạt động trên các mảng về sức khỏe cho thanh thiếu niên và LGBT, với mạng lưới thành viên trải dài khắp cả nước.

Người sáng lập nên mạng lưới không ai khác chính là anh Vũ Trần Dũng - được xem là một trong những “anh cả” của các tổ chức hoạt động cộng đồng luôn hướng về các nhóm thanh thiếu niên và LGBT. Mạng lưới quần thể đích trẻ Việt Nam ra đời trở thành “tiếng nói đại diện” cho cộng đồng những bạn thanh thiếu niên yếu thế và LGBT trong nước.

 Mạng lưới quần thể đích trẻ Việt Nam (Vietnam Network Of Young Key Affected Populations - VYKAP) với nhiều hoạt động ý nghĩa kết nối các bạn trẻ LGBT - Ảnh: VUTT Décor
Mạng lưới quần thể đích trẻ Việt Nam (Vietnam Network Of Young Key Affected Populations - VYKAP) với nhiều hoạt động ý nghĩa kết nối các bạn trẻ LGBT - Ảnh: VUTT Décor

Vào năm 2017, Mạng lưới quần thể đích trẻ Việt Nam là một trong những tổ chức cộng đồng đầu tiên hoàn toàn tự lực cánh sinh có được tư cách pháp nhân với mô hình doanh nghiệp xã hội (lấy tên là Công Ty TNHH Doanh Nghiệp Xã Hội Cộng Đồng Việt) và vận hành linh hoạt giữa các dự án xã hội và các dự án thương mại, dần đem lại sự ổn định trong quản lý đặc biệt là chủ động được nguồn lực cho tổ chức hoạt động.

Đến năm 2021 được xem là “cột mốc” đánh dấu bước phát triển vượt bậc bằng việc công ty đã mở chi nhánh tại TPHCM với chi nhánh hạch toán độc lập lấy tên là Công ty TNHH Doanh Nghiệp Xã Hội Cộng Đồng Việt - Chi nhánh TPHCM, đồng thời sáng lập nhãn hàng VUTT Décor. VUTT Décor không chỉ tập trung về mảng quà tặng handmade cá nhân, giải pháp quà tặng doanh nghiệp mà còn cung cấp các dịch vụ tư vấn, thiết kế, thi công nội thất.

Nhãn hàng VUTT Décor - mô hình kinh doanh sáng tạo khởi nguồn từ ý tưởng phục vụ cộng đồng LGBT - Ảnh: VUTT Décor
Nhãn hàng VUTT Décor - mô hình kinh doanh sáng tạo khởi nguồn từ ý tưởng phục vụ cộng đồng LGBT - Ảnh: VUTT Décor

Hoạt động kinh doanh của tổ chức hiện tại đã mang lại nhiều việc làm cho các thành viên là những thanh thiếu niên của mạng lưới trên khắp cả nước. Nhờ mô hình hoạt động sáng tạo và đặt lợi ích cộng đồng lên trên hết, nên công việc kinh doanh của VUTT Décor ngày càng phát triển, doanh thu tăng trưởng đều đặn nhận được nhiều sự tin tưởng của rất nhiều đối tác. Từ đó, giúp tổ chức đứng vững, tạo dựng một hình ảnh đẹp của tổ chức cộng đồng hoạt động vì chất lượng sống tốt hơn của người trẻ.

Ngọc Mai

Nguồn: VUTT Décor

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI