Lo lắng khi chồng quan tâm cô giáo của con một cách đặc biệt

12/08/2022 - 08:57

PNO - Anh chuẩn bị mọi vật dụng cần thiết cho buổi học dù cô không yêu cầu. Có lần, khi cô đang dạy, em thấy anh còn để dép của cô ngay lối ra, quay đôi dép hướng ra ngoài.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em có hai cháu đang độ tuổi tiểu học, ghép đôi với hai cháu hàng xóm để thuê một cô giáo về dạy kèm tiếng Anh. Cô là giáo viên trường quốc tế, khá xinh đẹp, hiện đại, văn minh. Quan trọng là cô dạy rất giỏi và tụi nhỏ rất mê cô.

Nhưng hổm nay em đang nghi ngờ chồng em thích cô ấy. Anh vốn là người chu đáo và tốt với tất cả mọi người. Nhưng sao với riêng cô này, em thấy không ổn. Dù tất cả những sự chu đáo của anh đều chưa có gì đặc biệt.

Ví dụ, anh luôn hỏi thăm lịch của em, nếu hôm nào em bận thì anh luôn tranh thủ về sớm mở cửa trước giờ cô đến dạy. Anh chuẩn bị khăn lau bàn và mọi vật dụng cần thiết cho buổi học, dù cô chưa bao giờ yêu cầu. Có lần, khi cô đang dạy, em thấy anh còn để dép của cô ngay lối ra, quay đôi dép hướng ra ngoài.

Cô giáo của con quá xinh đẹp, duyên dáng - Hình minh họa - XFRAME
Cô giáo của con quá xinh đẹp, duyên dáng - Hình minh họa - XFRAME

Lần gần nhất là hôm Sài Gòn có áp thấp, cô đến lúc trời mưa tầm tã. Khi cô vô phòng học, thì ngoài này anh lấy khăn lau khô chiếc áo mưa của cô.

Có một chi tiết quan trọng em muốn nhấn mạnh là anh vốn đã là người chu đáo một cách đặc biệt. Những gì anh làm với cô giáo thì anh cũng từng làm với những vị khách (hiếm hoi) đến nhà em. Nhưng em vẫn bứt rứt không yên. Em biết cô giáo hoàn toàn trong sáng. Nhưng riêng với chồng mình, em lại thấy không ổn.

Có lúc, cơn ghen và những suy diễn cứ rối tung trong đầu, em đã tính cho cô nghỉ dạy để thoát khỏi những suy nghĩ này.

Xin chị cho em một lời khuyên.

Đức Phương (TPHCM)

Đức Phương mến,

Nếu chồng em vốn đã chu đáo một cách đặc biệt như vậy, và em cũng chưa thấy gì bất thường giữa họ, thì chắc vấn đề chỉ nằm trong nỗi lo của em.

Em lo cũng là dễ hiểu. Bởi cô giáo ấy cũng tạo ấn tượng trong em là một người phụ nữ xinh đẹp, hoàn hảo. Vô hình trung, em sẽ có một sự ngưỡng mộ và cả một phản ứng tự vệ rất thường tình ở phụ nữ, khi nghĩ về cảm giác của chồng mình.

Tâm lý này nảy sinh nhu cầu để ý quan sát hành vi của chồng. “Chẳng may", chồng em vốn đã là người chu đáo, nên em càng quan sát thì chỉ càng thấy những điều đáng lo. Và nỗi lo cứ thế leo thang.

Tất nhiên, nếu em thấy cô hoàn hảo thì chồng có thể cũng thấy như vậy. Nhưng tình cảm nam nữ là một chuyện hoàn toàn khác, nhất là tình cảm ở một người đã có gia đình còn phụ thuộc rất lớn vào tâm tính, khả năng kiểm soát cảm xúc của họ.

Nếu em thấy quá lo, thì em cần có những hành động hóa giải. Nhưng theo Hạnh Dung, hành động theo hướng cho cô nghỉ việc thì hơi cực đoan và chưa cần thiết.

Em có thể hành động bằng cách tham gia vào sự chu đáo của chồng. Hãy cùng anh ấy chuẩn bị lớp học, chăm sóc cô giáo với tất cả sự ấm áp của một phụ huynh và một gia chủ. Đồng thời, hãy giữ kết nối với chồng bằng những cuộc vui chung, những chuyện trò thường nhật, và những cuộc chia sẻ, tâm sự của những người bạn đời.

Khi đã tham gia vào sự chu đáo của chồng, và gần gũi anh ấy, em sẽ có được sự an tâm nhất định. Nỗi lo cũng sẽ vơi dần theo cách ấy.

Chúc em sớm an vui.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI