329 đại biểu tham gia Tàu thanh niên Đông Nam Á 2013

12/08/2013 - 09:04

PNO - PNO - Từ ngày 14/11 đến 17/11, chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) 2013 sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM.

 Ông Lê Quốc Phong, Bí thư Thành đoàn TP.HCM cho biết, năm nay, có 329 đại biểu tham gia Tàu thanh niên Đông Nam Á, gồm 10 nước ASEAN và Nhật Bản, mỗi nước gồm 29 đại biểu, riêng Nhật Bản gồm 39 đại biểu.

329 dai bieu tham gia Tau thanh nien Dong Nam A 2013

Lực lượng tình nguyện viên TP.HCM tham gia đón đại biểu SSEAYP 2012 tại cảng Sài Gòn.

Lực lượng tình nguyện viên TP.HCM tham gia phục vụ chương trình là 100 người; lực lượng tham gia lễ đón, lễ tiễn, chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ và các hoạt động tại các đơn vị trong thời gian diễn ra chương trình tại TP.HCM gồm 700 người. Ngoài ra, sẽ có khoảng 160 gia đình nhận nuôi đại biểu (mỗi gia đình nhận 2 đại biểu).

Các nội dung chính của SSEAYP 2013 tại TP.HCM sẽ gồm: lễ đón và lễ tiễn chính thức tại cảng Sài Gòn; chương trình chào xã giao lãnh đạo TP; chương trình giao lưu văn hóa; lễ nhận gia đình nuôi và chương trình ở nhà dân; chương trình thảo luận nhóm và giao lưu tại các cơ sở Đoàn. Các hoạt động chính của chương trình sẽ diễn ra tại Hội trường TP (111 Bà Huyện Thanh Quan, quận 3, TP.HCM).

SSEAYP 2013 nhằm giới thiệu cho thanh niên các nước Đông Nam Á và Nhật Bản về lịch sử, văn hóa, đất nước, con người và sự nghiệp đổi mới của Việt Nam và của TP.HCM dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân và thanh niên các nước ASEAN và Nhật Bản.

“Đây còn là dịp tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh thiếu niên TP.HCM có cơ hội giao lưu, tìm hiểu và trao đổi với thanh niên các nước ASEAN và Nhật Bản về hoạt động của thanh niên, nâng cao khả năng giao tiếp quốc tế, bản lĩnh chính trị và thể hiện tinh thần tình nguyện phục vụ vì sự phát triển của thanh niên, vì sự phát triển của TP” - Bí thư Thành đoàn Lê Quốc Phong cho biết.

Lynh Vy

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu