3 tháng tù cho tiến sĩ, cựu giảng viên đại học 'lừa tình', có con với hàng loạt phụ nữ

28/06/2019 - 13:21

PNO - Trả lời về nội dung kháng cáo, Thịnh cho biết đã ăn năn hối cải, việc nhờ người khác làm giấy chứng nhận kết hôn giả để sống chung như vợ chồng với chị L. là vi phạm pháp luật.

Sáng 28/6, Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Văn Thịnh (43 tuổi, ngụ tại phường 1, TP.Bạc Liêu) về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Tại phiên tòa, bị hại K.L. (37 tuổi, công chức tỉnh Đồng Tháp) xin xét xử vắng mặt; bị cáo Thịnh cũng có đơn yêu cầu hội đồng xét xử không cho báo chí chụp hình, quay phim, ghi âm bị cáo.

Trả lời hội đồng xét xử về lý do kháng cáo, bị cáo Thịnh cho biết đã ăn năn hối cải, biết việc làm của mình là sai; việc nhờ người khác làm dấu chứng nhận kết hôn giả để sống chung như vợ chồng với chị L. là vi phạm pháp luật.

Bị cáo Thịnh nại lý do cha mẹ đã già yếu, xin xem xét xử phạt ở mức cải tạo không giam giữ để có điều kiện chăm lo cho gia đình.

Trong phần tuyên án, hội đồng xét xử đánh giá, hành vi của bị cáo Thịnh gây nguy hiểm cho xã hội, vi phạm đạo đức, vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận, xã hội... nên không chấp nhận án treo.

Tuy nhiên, hội đồng xét xử chấp nhận một phần yêu cầu của bị cáo, tuyên giảm từ 6 tháng tù giam xuống còn 3 thàng tù giam.

3 thang tu cho tien si, cuu giang vien dai hoc 'lua tinh', co con voi hang loat phu nu
Tiến sĩ Thịnh bị tố "lừa tình" nhiều phụ nữ - Ảnh: CTV

Trước đó, ngày 8/4, Tòa án nhân dân TP.Bạc Liêu xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Thịnh 6 tháng tù giam về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Thịnh kháng cáo kêu oan, nhưng sau đó đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt, xử phạt cải tạo không giam giữ.

Theo cáo trạng, Thịnh đăng ký kết hôn với chị N.T. vào năm 2001. Trong quá trình chung sống, vợ chồng Thịnh có 2 con và sinh sống ở phường 1, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Đến năm 2009, cuộc sống hôn nhân giữa hai người có mâu thuẫn nên dẫn đến ly thân.

Khoảng đầu năm 2011, thông qua bạn bè giới thiệu, Thịnh quen biết chị P.T. (30 tuổi, ở huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau). Cả hai tổ chức đám cưới tại nhà chị P.T. vào tháng 4/2011.  

Sau đám cưới, chị P.T. yêu cầu Thịnh làm giấy đăng ký kết hôn. Thịnh nhờ T.T.B. (không rõ nhân thân, chạy xe ôm ở TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) làm giúp giấy xác nhận độc thân.

Tháng 6/2011, Thịnh dùng giấy xác nhận này cùng chị P.T. đến UBND xã Phú Hưng, huyện Cái Nước đăng ký kết hôn và đăng ký khai sinh cho con.

Trong thời gian sinh sống với chị P.T., Thịnh lại có quan hệ tình cảm với chị C.D. (28 tuổi, ở xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước). Chị P.T. phát hiện sự việc và quyết định ly hôn với Thịnh. Sau đó, chị C.D. cũng phát hiện Thịnh có gia đình nên chủ động chấm dứt mối quan hệ.

Đến cuối năm 2015, Thịnh sang TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp liên hệ công việc nên quen biết chị K.L. (sinh năm 1982, cán bộ ngành thuế ở tỉnh Đồng Tháp). Hai người sau đó có một đứa con chung, sinh năm 2017. 

Để đảm bảo hôn nhân hợp pháp, chị L. yêu cầu Thịnh đăng ký kết hôn. Đến khoảng tháng 4/2016, Thịnh tiếp tục nhờ ông B. làm giúp giấy chứng nhận đăng ký kết hôn và nhờ ông B. ký tên thay chị L.

Trong quá trình chung sống, chị L. phát hiện Thịnh có vợ, con hợp pháp và đã chung sống với nhiều người, có nhiều con riêng, nên đã tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của Thịnh.

Khương An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI