3 nữ sinh lớp 8 rủ nhau ăn lá ngón: Chỉ vì một nữ sinh bị bố mẹ mắng

04/03/2022 - 10:04

PNO - Một nữ sinh lớp 8 bị bố mẹ mắng, uất ức nên hái lá ngón ăn tự tử. 2 cô bạn đi theo can ngăn không được cũng hái lá ngón ăn quyên sinh cùng bạn.

Sáng 4/3, ông Mùa Bá Giờ - Chủ tịch UBND xã Na Ngoi (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, 3 nữ sinh lớp 8 trên địa bàn ăn lá ngón tự tử đã ổn định sức khoẻ và trở về nhà sau một ngày điều trị. Do tâm lý chưa ổn định nên hiện các em chưa trở lại trường học.

“Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi cũng đã đến thăm hỏi, động viên và trấn an các cháu để các cháu từ bỏ suy nghĩ dại dột của mình”, ông Giờ nói.

Nhờ được phát hiện kịp thời nên cả 3 nữ sinh đều được cứu sống
Nhờ được phát hiện kịp thời nên cả 3 nữ sinh đều được cứu sống

Qua trò chuyện, nhóm nữ sinh này cho biết, sự việc xảy ra sau giờ học sáng 2/3. Thời điểm này, em M.Y.R (13 tuổi, học sinh lớp 8) quyết định đi tìm lá ngón ăn để kết thúc cuộc đời vì bị bố mẹ mắng.

Lúc này, cô em gái sinh đôi của R. là X.Y.L (13 tuổi) thấy vậy liền chạy tới can ngăn, song không được nên cũng hái lá ngón ăn cùng. Một nữ sinh lớp 8 khác đi theo 2 chị em cũng hái lá ngón ăn sau đó vì không can được 2 chị em R. và L.

“Các cháu nói do khuyên R. đừng ăn lá ngón nhưng R. không nghe nên cũng ăn lá ngón tự tử cùng các bạn chứ không có xích mích gì”, ông Giờ nói.

Cây lá ngón thường mọc nhiều ở các ngọn đồi, thậm chí dọc đường các các xã vùng cao Nghệ An
Cây lá ngón thường mọc nhiều ở các ngọn đồi, thậm chí dọc đường các các xã vùng cao Nghệ An

May mắn, khu vực nhóm nữ sinh này ăn lá ngón ở gần trường học, được một số người dân kịp thời phát hiện nên đã đưa đến Bệnh xá quân dân y, Đoàn kinh tế quốc phòng 4 cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, bất tỉnh, mạch đập nhanh nhưng nhỏ và khó bắt, huyết áp khó đo, tính mạng nguy kịch.

Nhóm nữ sinh này sau đó được các bác sĩ rửa ruột, dùng các biện pháp trợ tim, trợ sức và truyền dịch giải độc. 

Theo ông Giờ, Na Ngoi là xã biên giới vùng cao, nhiều đồi núi nên cây lá ngón mọc khá nhiều ở các đồi núi. Dù đã nhiều lần nhổ bỏ nhưng rất khó để xoá sổ loại cây cực độc này.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI