3 nữ sinh lớp 8 phải nhập viện vì theo nhau… ăn lá ngón

03/03/2022 - 11:42

PNO - Trên đường từ trường về nhà, thấy bạn hái lá ngón ăn, 2 nữ sinh khác cũng hái ăn theo, kết quả, cả 3 phải nhập viện cấp cứu.

Trưa 3/3, lãnh đạo UBND xã Na Ngoi (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trường hợp 3 nữ sinh hái lá ngón ăn. May mắn cả 3 em được cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Theo đó, trưa 2/3, trên đường đi học về nhà, nhóm nữ sinh lớp 8 gồm X.Y.L (13 tuổi), X.Y.R (13 tuổi, cùng trú ở bản Na Cáng) và M.Y.R (13 tuổi, trú ở bản Kẻo Bắc, xã Na Ngoi) kéo nhau vào một ngọn đồi hái lá ngón ăn.

Nhờ được cấp cứu kịp thời, cả 3 nữ sinh hiện đều đã qua nguy kịch
Nhờ được cấp cứu kịp thời, cả 3 nữ sinh đã qua nguy kịch

Phát hiện sự việc, những người xung quanh nhanh chóng đưa cả 3 em đến Bệnh xá quân dân y, Đoàn kinh tế quốc phòng 4 để cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Quang Minh (Bệnh xá quân dân y, Đoàn kinh tế quốc phòng 4) cho biết, thời điểm tiếp nhận, các em đã rơi vào tình trạng lơ mơ, bất tỉnh, mạch đập nhanh nhưng nhỏ và khó bắt, huyết áp khó đo, tính mạng nguy kịch.

Nhóm nữ sinh này sau đó được các bác sĩ rửa ruột, dùng các biện pháp trợ tim, trợ sức và truyền dịch giải độc. Sau khi được cấp cứu giải độc, cả 3 em đã dần hồi phục và sức khỏe ổn định trở lại.

Lãnh đạo xã Na Ngoi cho biết, hiện chưa rõ nguyên nhân nhóm nữ sinh này ăn lá ngón. Tuy nhiên, khi trò chuyện, các em cho biết, trên đường đi học về, 1 trong 3 em này dừng lại hái lá ngón ăn. 2 người bạn đi cùng thấy vậy cũng làm theo.

Lá ngón, hay còn gọi ngón vàng, thuốc rút ruột - một loại cây dây leo, thân và cành không có lông, trên thân hơi có khía dọc. Lá ngón thường mọc nhiều ở các huyện miền núi Nghệ An. Đây cũng là loại “chất độc” mà nhiều người dân ở các huyện miền núi Nghệ An thường chọn khi có ý định tự tử.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI