3 loại bánh Trung Thu đắt khách mỗi dịp tháng 8

14/09/2016 - 16:10

PNO - Bánh Trung thu là đồ ăn không thể thiếu trong các gia đình vào tháng 8 này. 

Dưới đây là những loại bánh Trung Thu thường được nhiều gia đình sính chọn mỗi dịp Trung Thu.

Bánh Trung Thu của các thương hiệu có uy tín

Hiện nay, ngày càng nhiều những thương hiệu bánh Trung Thu của các công ty được bày bán ra thị trường. Vì thế, bạn có thể thoải mái và tiện lợi lựa chọn những chiếc bánh trung thu của những thương hiệu có uy tín, chất lượng.

Ưu điểm khi mua những loại bánh này, người tiêu dùng có thể an tâm khi có tên công ty, ngày giờ sản xuất và thành phần rõ ràng. Tuy vậy, giá cả của những chiếc bánh tùy theo thương hiệu có thể đắt hơn bình thường. Thậm chí, nếu không tinh ý, bạn có thể mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

3 loai banh Trung Thu dat khach moi dip thang 8

Lời khuyên là, bạn nên tìm đúng đến địa chỉ công ty hay nơi phân phối bánh trung thu, các gian hàng chính hãng của những địa chỉ bán bánh để mua bánh sẽ yên tâm hơn khi sử dụng.

Bánh trung thu homemade

Tết toàn viên không thể thiếu được những chiếc bánh nướng, bánh dẻo thơm ngậy. Ngoài những thương hiệu nổi tiếng, xu hướng bánh homemade hiện đang rất được giới trẻ quan tâm và ủng hộ.

Ưu điểm của loại bánh Trung Thu tự làm là nguyên liệu sạch, đảm bảo, thơm ngon do không có chất bảo quản. Bánh cũng rất nhiều màu sắc, kích cỡ, nhân bánh khác nhau. Thế nhưng chất lượng bánh thì không thể kiểm soát được. Người mua cũng chỉ mua bằng niềm tin với người bán. 

3 loai banh Trung Thu dat khach moi dip thang 8

Phải nói rằng, không ít người làm bánh bán trên mạng có tâm. Nhưng vẫn còn một số người thấy cái lợi trước mắt, mua những nguyên liệu rẻ tiền, không rõ xuất xứ, chất lượng, thậm chí có nguy cơ cao nhiễm các vi sinh vật gây bệnh như nấm mốc, ký sinh trùng, nấm men, tụ cầu, thương hàn về sản xuất. Hậu quả bạn có thể bị ngộ độc thực phẩm.

Lời khuyên: Chỉ nên mua ở những nơi bạn tin tưởng, bánh rõ nguồn gốc và đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm.

3 loai banh Trung Thu dat khach moi dip thang 8

Các loại bánh Trung thu cổ truyền

Dù có rất nhiều mẫu bánh Trung Thu đã được cải tiến về chất lượng, màu sắc, nhân bánh... nhưng vẫn có nhiều cơ sơ sản xuất bánh ở Hà Nội vẫn chỉ kinh doanh 1 loại bánh duy nhất. Đó là bánh Trung Thu cổ truyền.

Với những người đã sống qua bao mùa trung thu gắn liền với chiếc bánh nướng, bánh dẻo nhân đậu xanh, thịt mỡ, lạp xưởng, hạt dưa, lá chanh… lại càng không thể quên được những hương vị ấy. 

3 loai banh Trung Thu dat khach moi dip thang 8

Hà Nội có nhiều tiệm bánh trung thu cổ truyền, mỗi tiệm bánh có hương sắc, phong vị, bí quyết riêng để những người đã từng thưởng thức sẽ không thể nào quên.
 
Những năm gần đây, mặc dù thị trường xuất hiện nhiều thương hiệu bánh của các công ty lớn nhỏ nhưng một bộ phận người dân vẫn muốn chạy xe hàng chục km, xếp hàng từ sáng sớm như thời bao cấp hay sẵn sàng đứng đợi dưới mưa để mua được những chiếc bánh đúng khẩu vị của những mùa trung thu cũ…

3 loai banh Trung Thu dat khach moi dip thang 8

Minh Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI