Dịch vụ cưới trọn gói: Giá nào cũng có

30/08/2016 - 06:00

PNO - Tại các tuyến đường chuyên kinh doanh dịch vụ cưới hỏi ở TP.HCM như: Ba Tháng Hai (Q.10), Hồ Văn Huê (Q.Phú Nhuận)… từ hơn một tháng nay hầu hết các cửa hàng đều đồng loạt niêm yết các dịch vụ...

Dich vu cuoi tron goi: Gia nao cung co
Những trung tâm hội nghị tiệc cưới được nhiều người lựa chọn vì mức giá vừa phải

Tại các tuyến đường chuyên kinh doanh dịch vụ cưới hỏi ở TP.HCM như: Ba Tháng Hai (Q.10), Hồ Văn Huê (Q.Phú Nhuận)… từ hơn một tháng nay hầu hết các cửa hàng đều đồng loạt niêm yết các dịch vụ chụp hình, quay phim, trang điểm… trọn gói với nhiều mức giá khác nhau.

Một gói thông thường sẽ bao gồm trang phục cô dâu khi đi chụp hình, thường là bốn bộ áo cưới (soiree), một áo dài; chú rể được chọn hai bộ veston và một bộ áo dài, bông cưới cầm tay. Mỗi gói sẽ có cả ê kíp gồm thợ chụp hình, lái xe, người trang điểm theo hỗ trợ. Khách hàng sẽ nhận được cuốn album hình và tấm hình lớn in trên gỗ, đĩa DVD, kèm theo gói trang điểm, quay phim và chụp hình trong ngày cưới…

Khảo sát gói các dịch vụ này tại các cửa hàng, có thể thấy ngay sự chênh lệch khá lớn về giá. Chẳng hạn, với một gói thông thường chụp trong ngày, địa điểm chụp quanh TP.HCM (nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4, cầu Mống, bờ sông, đồng cỏ lau Q.2, cầu Ánh Sao Q.7…) được mỗi cửa hàng chào một mức giá khác nhau, thấp nhất 4,5 triệu đồng, cao nhất từ 17-22 triệu đồng; chưa kể những chi phí kèm theo khi cô dâu, chú rể chọn chụp ở những địa điểm phát sinh chi phí. Tại TP.HCM, khi chụp ngoại cảnh, các cửa hàng thường thu phí từ 1,5 - 2 triệu đồng nếu khách chọn chụp tại hồ Đá (Thủ Đức).

Với những lựa chọn ngoại cảnh xa hơn như Hồ Cốc, Vũng Tàu, chi phí sẽ cộng thêm trung bình từ 4-7 triệu đồng cho mỗi buổi chụp. Địa điểm càng xa, như Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng… chi phí càng cao hơn, mà theo giải thích của các cửa hàng, chi phí này chủ yếu dành cho di chuyển, phụ phí cho thợ chụp… Thường thì cô dâu, chú rể phải đi cùng ê kíp chụp từ 1-2 giờ sáng đến trưa, chiều trong ngày. Những khách hàng muốn tiết kiệm chi phí, hạn chế di chuyển có thể lựa chọn chụp tại quán cà phê, bảo tàng hay các phim trường tại TP.HCM như: Long island, Wow… chi phí chỉ khoảng 4-5 triệu đồng cho mỗi gói.

Chị Vy, chủ cửa hàng áo cưới Lứa Đôi đường Hồ Văn Huê (Q.Phú Nhuận) cho biết, các gói chụp thường được các cửa hàng gợi ý cho khách tham khảo. Những địa điểm được nhiều cửa hàng khai thác ở TP.HCM thường có khung cảnh đẹp, ở các tỉnh thì đến điểm du lịch nổi tiếng. Khách hàng có thể đề xuất những địa điểm mới, trên cơ sở khoảng cách địa lý, các loại phí như vé vào khu du lịch… cửa hàng sẽ đưa ra mức giá cho từng gói. Chị Vy chia sẻ, có những điều khoản không thể theo hợp đồng, chẳng hạn mỗi buổi chụp 300-400 tấm hình nhưng thực tế, thợ thường chụp lên đến 700-800 tấm cho khách có nhiều chọn lựa mà không phụ thu thêm từ khách hàng…

Ngoài dịch vụ trọn gói về trang điểm, chụp hình, việc đặt tiệc tại các nhà hàng, trung tâm tiệc cưới cũng có sự chênh lệch khá nhiều về đơn giá. Mức giá chênh lệch là do các nhà hàng, trung tâm tiệc cưới ở các khu vực khác nhau, đắt đỏ nhất là tại quận 1, 3, 5, thấp hơn là những địa điểm tại Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Thạnh. Mức giá được xem là hạng sang là tại các nhà hàng trong những khách sạn 5 sao, trung bình trên dưới 10 triệu đồng/ bàn.

Những trung tâm hội nghị tiệc cưới được nhiều khách hàng lựa chọn hơn vì có mức giá được xem là vừa phải, dao động từ 3,7 - 4,3 triệu đồng/bàn, tùy theo thực đơn, đồ uống và các dịch vụ kèm theo (trang trí sảnh, dàn nhạc, đội khánh tiết…). Tuy mức giá này được xem vẫn khá cao với nhiều đối tượng khách hàng, nhưng những nhà hàng, trung tâm hội nghị - tiệc cưới tại khu vực Q.3, Q.Phú Nhuận, Q.10 hầu hết đã kín lịch đặt vào những ngày cuối tuần từ cách đây hai tháng.

Điều này giải thích vì sao, trong tháng Tám vừa qua các nhà hàng đồng loạt đưa ra các chương trình khuyến mãi như giảm từ 10-25% giá đặt, tặng toàn bộ đồ uống, phí trang trí… nhưng sang tháng Chín những chương trình khuyến mãi này đều bị cắt bỏ. Thay vào đó, các đơn vị này “bắt tay” với các cửa hàng áo cưới, chụp hình hay các cửa hàng in ấn thiệp cưới… để thực hiện các chương trình tặng quà, tặng voucher khi đặt tiệc.

Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI