21 bí mật của những nhà diễn thuyết tài ba nhất lịch sử

15/12/2014 - 12:13

PNO - PNO - 21 bí mật của những nhà diễn thuyết tài ba nhất lịch sử ( NXB Lao động Xã hội) là tập sách của GS James C. Humes.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong đó, tác giả trình bày các vấn đề về nghệ thuật nói chuyện trước công chúng như cách nói lời mở đầu, thể hiện vóc dáng, không lạm dụng slide trình chiếu, tạo nhịp như làm thơ, dùng từ chính xác v.v…

Với kiến thức am hiểu nhiều lãnh vực, tác giả còn cho biết thêm thông tin lý thú về nhiều người nổi tiếng.

21 bi mat cua nhung nha dien thuyet tai ba nhat lich su

Theo James C. Humes, trong lịch sử nước Mỹ, có lẽ không ai thể hiện nghệ thuật vóc dáng tốt như George Washington. Binh lính phục tùng, khâm phục ông không chỉ bằng tài hùng biện mà còn là khí chất nữa. Winston Chirchill trong cuốn sách History of the English - Speaking People hé lộ chính “vóc dáng to lớn” của Washington là động lực giúp Lục quân Lục địa kiên cường đóng quân tại Valley Forge bất chấp nhiều lần thua trận và cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông.

Nhiều người chưa bao giờ nhìn thấy một bức ảnh nào của Tổng thống Roosevelt trên chiếc xe lăn. Tại sao? Do hiểu rõ nghệ thuật thể hiện vóc dáng nên ông không bao giờ cho phép chụp hình mình ở tình trạng đang khập khiễng. Còn lúc đến thời điểm nói trước công chúng, ông sẽ đẩy nhanh người ra phía trước và nắm lấy bục phát biểu. Trong thời gian khán giả vỗ tay chào mừng, ông sẽ có cơ hội hồi sức lại sau nỗ lực đầy mệt mỏi đó.

Còn Winston Churchill thì sao? Trang phục “đầy sức mạnh” của ông là bộ vest mặc kèm gi-lê sọc nhỏ màu xanh nước biển, đeo chiếc đồng hồ loại sợi dây vàng mà ông được thừa hưởng từ người cha. Ông thường chọn chiếc cà vạt xanh lam chấm bi, làm nổi bật màu mắt của ông. Cổ tay của chiếc áo sơ mi trắng có màu vàng gắn kết với huy hiệu Marlborough. Chiếc khăn tay màu trắng ló ra khỏi ve túi áo ông.

Về phong cách dành cho phụ nữ, tác giả đề cập đến công nương Diana, Diane Sawyer và Elizabeth Dole. Họ chọn những bộ được cắt may khéo léo với những đường cắt đơn giả, đồng màu bao gồm cả những tông màu nhạt - nhưng không phải loại vải in hoa hay họa tiết rối mắt. Maggiet Thatcher - vị thủ tướng của nước Anh trong thế kỷ trước luôn biết cách chăm sóc cho vẻ bề ngoài của mình. Với chiếc túi xách tay và giọng nói được điều chỉnh phù hợp, bà có vẻ bề ngoài của một bà giáo hoặc một cô đang chịu trách nhiệm trông giữ trẻ là… các nhà chính trị khác.

Có thể nói tập sách 21 bí mật của những nhà diễn thuyết tài ba nhất lịch sử, giúp người đọc hiểu ra hơn nữa các nghệ thuật cần thiết khi xuất hiện trước đám đông nhằm tạo được sự thu hút.

L.N
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI