2 vết sẹo to trên ngực Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar và câu chuyện phía sau

08/05/2021 - 07:36

PNO - Hình ảnh cận cảnh 2 vết sẹo của Thuzar Wint Lwin được cô đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người bất ngờ.

Trước nay, khán giả khó phát hiện 2 vết sẹo của Thuzar Wint Lwin - Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar - bởi cô thường mặc đồ khá kín, hoặc có phần cúp ngực rộng để che đi phần sẹo.

Thuzar Wint Lwin cho biết năm 19 tuổi cô phát hiện 2 bên ngực có khối u, và chúng dần lớn lên từng ngày. Bác sĩ thăm khám, nhận định khối u này có thể dẫn đến ung thư, buộc phải cắt bỏ sớm.

Ca phẫu thuật thành công. Cô nghĩ sẽ kết thúc những buồn bực kéo dài bấy lâu. Nhưng vết mổ lại bị dị ứng khiến vết sẹo ngày càng lớn ra. Các vết khâu ngày càng lớn hơn và để lại sẹo vĩnh viễn.

Thời điểm này, Thuzar Wint Lwin bắt đầu làm người mẫu. Cô biết sẽ gặp bất lợi với 2 vết sẹo lớn này. “Cơ thể của tôi sẽ không thể trở lại như cũ được nữa”, người đẹp bồi hồi nhớ về năm 19 tuổi với đầy rẫy suy nghĩ ngổn ngang.

Bức ảnh Thuzar Wint Lwin chia sẻ trên Instagram cho thấy cận cảnh vết sẹo to trên ngực
Bức ảnh Thuzar Wint Lwin chia sẻ trên Instagram cho thấy cận cảnh vết sẹo to trên ngực

Người đẹp tìm nhiều cách, can thiệp laser với hy vọng có thể xoá sạch vết sẹo này. Nhưng cuối cùng suy nghĩ của Thuzar Wint Lwin lại khác đi. “Tôi tự hỏi vì sao mình phải cần như thế. Đó chỉ là vết sẹo, còn tôi vẫn là tôi, vẫn phải sống cuộc đời của mình. Tôi được học và biết cách chấp nhận bản thân. Sẽ không có điều gì có thể làm thay đổi bản thân tôi hoặc làm mất đi giá trị, sự đóng góp của tôi”, cô nói.

Giờ đây, khi nhìn thấy vết sẹo, nỗi ám ảnh của năm 19 tuổi đã biến mất, thay vào đó cô thấy mình mạnh mẽ hơn. Cô tin mình đã làm những điều đúng đắn, sớm gặp bác sĩ, cũng như chọn cách để sống vui hơn.

“Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không biết về những khối u đó. Chuyện gì sẽ đến nếu các tế bào ung thư phát triển, di căn, và quá muộn để điều trị? Vết sẹo nhắc nhở tôi rằng tôi còn sống sót, và phải luôn ý thức với những thay đổi xảy ra trong cơ thể mình”, Thuzar Wint Lwin tâm sự.

Chính vì thế, sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar 2020, Thuzar Wint Lwin dùng sự ảnh hưởng để tạo nên một chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của phụ nữ về ung thư vú. 

“Chúng ta cần nhận thức được những gì đang xảy ra bên trong và bên ngoài cơ thể, để từ đó có được cách ứng xử đúng đắn, tốt đẹp. Chúng ta có thể đánh bại ung thư vú, tránh làm tổn hại đến các cơ quan khác nếu phát hiện sớm. Tôi muốn nói với chị em phụ nữ, đặc biệt với những ai đã từng như tôi, không có gì đáng sợ hay xấu hổ vì những vết sẹo. Hãy tự hào về sự sống sót của chúng ta và góp tiếng nói để nâng cao ý thức của nhiều phụ nữ khác", cô nói.

Trước nay, người đẹp 23 tuổi thường diện trang phục tương đối kín hoặc chọn những góc ảnh có thể che đi vết sẹo
Trước nay, người đẹp 23 tuổi thường diện trang phục tương đối kín hoặc chọn những góc ảnh có thể che đi vết sẹo

Sau 2 tiếng đăng tải, bức ảnh của Thuzar Wint Lwin nhận gần 8.000 lượt yêu thích và khoảng 500 lượt bình luận mang tính cổ vũ, động viên: “Bạn thật mạnh mẽ. Câu chuyện này thật tuyệt vời”, “Với câu chuyện này tôi tin cô ấy xứng đáng có mặt trong top 21 chung cuộc để truyền đi thông điệp tích cực đến phụ nữ”, “Một vẻ đẹp đến từ bên trong, khiến người nghe xúc động, thán phục”, “Mong rằng tiếng nói này sẽ tiếp tục được bạn, chúng ta truyền tải đi xa hơn nữa, không chỉ trong hiện tại mà còn cả tương lai”… 

Thuzar Wint Lwin cao chỉ 1m67 nhưng có thân hình săn chắc, cân đối. Cô là một trong những thí sinh châu Á có diện mạo nổi bật với gương mặt góc cạnh, làn da bánh mật. Hiện cô là sinh viên khoa tiếng Anh tại Đại học East Yangon. Người đẹp còn là người mẫu, beauty blogger. 

Do tình hình chính trị bất ổn tại Myanmar nên nhiều người lo ngại cô khó thể tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 69, đang diễn ra tại Florida. Nhưng may mắn, Thuzar Wint Lwin đã có mặt và nhập cuộc. Cô chỉ mang theo 3 vali trang phục, trong khi các thí sinh đều mang hơn chục kiện hành lý để dự thi.

Hình ảnh của Thuzar Wint Lwin khi có mặt tại sân bay ở Mỹ
Hình ảnh của Thuzar Wint Lwin khi có mặt tại sân bay ở Mỹ

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI