2 người bị nạn nằm bất động trên đường, nhân viên phòng khám từ chối hỗ trợ cấp cứu

10/08/2020 - 09:37

PNO - Mặc cho người dân cầu cứu vì có 2 người bị nạn nằm bất động trên đường, nhân viên phòng khám đa khoa ở Bình Dương vẫn không cấp cứu cho nạn nhân.

Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 9/8, trên đường D1 đoạn qua khu công nghiệp Mỹ Phước 1, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xảy ra vụ tai nạn tại điểm giao nhau giữa đường D1 và đường N5 kế bên khu công nghiệp Mỹ Phước 1, khiến 2 người bị thương nặng, nằm bất động trên đường.

Video thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận với nội dung bức xúc
Video thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận với nội dung bức xúc

Do không biết sơ cứu nên không dám chở nạn nhân đi cấp cứu, người đi đường đã nhanh chóng vào trong Phòng khám đa khoa Trần Đức Minh cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 10m để nhờ nhân viên y tế tại đây ra sơ cứu và chở người bị tai nạn đến bệnh viện.

Tuy nhiên, yêu cầu của người dân đã không được hỗ trợ mặc dù thời điểm này trong phòng khám có nhân viên y tế, có xe cấp cứu. Quá bức xúc trước sự thờ ơ của nhân viên phòng khám, người dân đã quay lại video và vào phòng khám đề nghị một lần nữa nhưng vẫn không nhận được sự hỗ trợ. 

Video về vụ tai nạn và phòng khám đa khoa này sau đó đã lan truyền trên mạng xã hội. Chỉ trong thời gian ngắn, video đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ, lên án hành vi thờ ơ của nhân viên y tế phòng khám với người bị nạn.

Vụ tai nạn khiến 2 nạn nhân bị thương nhưng phòng khám thờ ơ không cấp cứu
Vụ tai nạn khiến 2 nạn nhân bị thương nhưng phòng khám thờ ơ không cấp cứu

Sau khi xem lại video được người dân tung lên mạng xã hội, đại diện Sở Y tế Bình Dương cho biết sẽ chuyển thông tin vụ việc sang Thanh tra y tế và đơn vị quản lý hành nghề y xác minh xử lý.

Lãnh đạo của phòng khám đa khoa cũng đã thừa nhận việc bác sĩ và y tá không ra cấp cứu cho bệnh nhân là sai. Theo vị lãnh đạo này, thời điểm xảy ra vụ việc có nhiều yếu tố bất lợi cho phòng khám: lãnh đạo nghỉ trưa về nhà, tài xế không có mặt kịp thời khi người dân nhờ ra cấp cứu; các bác sĩ, y tá xử lý tình huống kém.

Sáng ngày 10/ 8, đại diện lãnh đạo phòng khám cho biết phòng khám đang làm bản tường trình để báo cáo với Sở Y tế.

Đến đầu giờ chiều ngày 10/8, ông Trần Đức Minh, Giám đốc phòng khám cho biết, đã đình chỉ công tác bác sĩ Võ Thị Mỹ Dung và 3 điều dưỡng trong ê-kíp trực.

 

 

 
Phạm Diện

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI