2 kẻ vờ mua iPhone rồi chiếm đoạt, cướp giật sa lưới

31/07/2023 - 14:34

PNO - 2 đối tượng chuyên đến các cửa hàng điện thoại ở TPHCM vờ mua iPhone cao cấp rồi cướp giật, chiếm đoạt tài sản bị công an bắt.

Ngày 31/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM vừa phối hợp với Công an TP Thủ Đức, Công an quận Tân Bình, Công an quận 7 bắt giữ Trần Thế Hiển (SN 1994, quê Sóc Trăng) và Ngụy Lập Thanh (SN 1980, ngụ quận 4) để tiếp tục điều tra, làm rõ về các vụ cướp, chiếm đoạt tài sản trên địa bàn.

Theo đó, để có tiền tiêu xài, Hiển sử dụng số điện thoại cá nhân liên lạc với các cửa hàng mua, bán điện thoại để đặt mua iPhone đắt tiền mục đích cướp hoặc chiếm đoạt

Ngày 21/7, Hiển vào trong cửa hàng bán điện thoại Cellphones trên đường Nguyễn Thị Định, phường An Phú, TP Thủ Đức hỏi mua 3 điện thoại iPhone 14 Promax, bên ngoài Thanh đứng chờ sẵn.

2 đối tượng bị công an bắt giữ
2 đối tượng bị công an bắt giữ

Sau đó, đối tượng vờ hỏi nhân viên để xem các linh kiện, phụ kiện iPhone đi kèm. Khi nhân viên vừa quay người đi, Hiển lấy 3 điện thoại rồi tháo chạy ra ngoài, cùng Thanh tẩu thoát.

Nhận tin báo, Công an TP Thủ Đức đã có mặt phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM, Công an các quận rà soát, truy xét đối tượng.

Đến ngày 26/7, lực lượng chức năng đã bắt giữ cả 2 đối tượng khi đang lẩn trốn.

Tại cơ quan công an, Hiển và Thanh khai nhận đã mang 3 điện thoại chiếm đoạt được của cửa hàng bán được 70 triệu đồng và tiêu xài.

Ngoài ra, với thủ đoạn tương tự, 2 đối tượng khai nhận đã chiếm đoạt 8 điện thoại iPhone 14 Promax ở quận Tân Bình, quận 3, quận 7 và quận 10.

Theo các trinh sát, trước khi gây án, 2 đối tượng phân công nhau rõ ràng, cửa hàng mà 2 đối tượng nhắm đến là các cửa hàng ít nhân viên, hoặc chỉ có nhân viên nữ, không có bảo vệ.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng TPHCM điều tra, truy xét và mở rộng.

Khánh Kim

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI