2 bị cáo bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong bị dẫn giải đến tòa

21/07/2022 - 07:29

PNO - Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang được áp giải đến TAND TPHCM bằng 2 xe chuyên dụng.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi)
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi) được áp giải đến tòa

Sáng 21/7, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi). Bị cáo Thái là cha ruột của bé VA (8 tuổi), nạn nhân bị bạo hành. Nguyễn Võ Quỳnh Trang là người tình của Thái. 

Nguyễn Kim Trung Thái bị truy tố về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm". Luật sư Phạm Thị Ngọt và Võ Thị Xuân Thùy bào chữa cho bị cáo Thái. Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi) bị truy tố về tội "Giết người" và "Hành hạ người khác". Luật sư Nguyễn Ngọc Trâm bào chữa cho bị cáo Trang.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi)
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi) bị truy tố về tội "Giết người" và "Hành hạ người khác"
Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái, cha ruột bé Vân An được 2 luật sư bảo vệ quyền lợi tại phiên toà
Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái, cha ruột bé VA, được 2 luật sư bảo vệ quyền lợi tại phiên tòa
Để đảm bảo an nình, lực lượng công an được tăng cường
Để đảm bảo an ninh cho phiên tòa, lực lượng công an được tăng cường từ phía ngoài cổng của tòa án
Hiện
Phiên tòa thu hút đông sự quan tâm của người dân, từ sớm, nhiều người đã có mặt trước cổng tòa án, căng băng rôn mong pháp luật được thực hiện nghiêm minh, lấy lại công bằng cho nạn nhân 8 tuổi
Người dân đến tòa đòi công bằng cho bé Vân An
Người dân đến tòa đòi công bằng cho bé VA

Ngày 28/12/2021, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh năm 1995, ngụ tỉnh Gia Lai, trú tại căn hộ chung cư Saigon Pearl 92 đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh) về hành vi “Hành hạ người khác”.

Qua điều tra, ông Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985, là cha ruột cháu A.) và Trang có mối quan hệ tình cảm, sống chung như vợ chồng từ tháng 6/2020 tại căn hộ chung cư Saigon Pearl.

Đến ngày 30/12/2021, công an cũng bắt khẩn cấp với Thái để điều tra về hành vi “Hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình”.

Quá trình điều tra, công an xác định trong gần 4 giờ đồng hồ (từ 14g đến 18g) ngày 22/12, Trang đã hành hạ đánh đập bé A. tới khi cháu kiệt sức. Cụ thể, Trang dùng cây gỗ đánh vào nhiều phần trên cơ thể bé A. và dùng chân đạp vào vùng mông, âm hộ, ngực… của bé A.

Trang dùng dây trói chân bé A. đến khi cháu kiệt sức. Thậm chí Trang bắt cháu vừa quỳ học, vừa uống nước. Bé A. quỳ thì Trang dùng tay tát mạnh vào vùng đầu. Chưa dừng lại, Trang bắt bé A. ngồi vào ghế rồi dùng chân đạp té ngã. Do bé A. kiệt sức nên Trang đỡ bé ngồi lên giường nhưng cháu không còn sức nên té ngã. Trang kéo bé A. ngồi dậy thì miệng bé trào ra nước… ngã xuống nền nhà và ngất lịm.

Liên quan vụ việc, ông Thái (cha bé A.) khai có nhìn thấy Trang đánh cháu A. Tuy nhiên, ngày xảy ra vụ việc ông Thái đi làm nên không hay biết.  Bên cạnh đó, ông Thái khai cũng đã đánh bé A. vài lần do cháu không ngoan.

Minh An - Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI