Mẹ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong muốn xét xử kín

29/06/2022 - 17:38

PNO - Theo luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội luật sư Hội bảo vệ quyền trẻ em TPHCM, chị Hạnh (mẹ bé V.A) mong muốn phiên tòa được xét xử kín nhưng phía bác ruột và gia đình muốn xét xử công khai.

 

Nhiều người và gia đình rất đau lòng, bức xúc trước cái chết tức tưởi của bé V.A.
Nhiều người và gia đình rất đau lòng, bức xúc trước cái chết tức tưởi của bé V.A

Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé V. A có 4 luật sư, trong đó có bà Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội luật sư Hội bảo vệ quyền trẻ em TPHCM), luật sư Phạm Công Hùng (nguyên thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao tại TPHCM) và luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội)

Liên hệ với anh Nguyễn Quang Vinh (bác ruột của bé V.A) thì anh cho biết gia đình vẫn đang cân nhắc vấn đề xử kín hay xử công khai.

Anh chia sẻ: “Đến giờ mọi thứ vẫn chưa quyết định, công khai cũng tốt nhưng có nhiều cái tế nhị cần phân tích kỹ lưỡng hơn về vụ việc... Kín hay công khai thì bản chất của sự việc thì vẫn là như thế, bản chất của hành động bạo hành dã man không thể thay đổi được”.

Anh Vinh chia sẻ thêm, anh hiểu mọi người ai cũng mong phiên tòa xét xử công khai, xem tội phạm bị xử lý đích đáng và bản thân gia đình cũng muốn thế nhưng vẫn còn nhiều cái phải cân nhắc.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ đồng tình với việc tòa quyết định xét xử kín bởi trong quá trình tòa án thụ lý vụ việc, mẹ bé V.A. nhiều lần ngất xỉu. Do đó, nếu xét xử công khai, hình ảnh đó lan tỏa, sẽ gây đau đớn cho nhiều người.

Dự kiến, ngày 21/7, Tòa án nhân dân (TAND) TPHCM sẽ mở phiên tòa xét xử kín vụ án bé V.A (8 tuổi) bị người tình của cha bạo hành đến tử vong.

Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI