2 anh em dàn cảnh cướp 200 triệu đồng trong chung cư cao cấp ở Sài Gòn

13/08/2019 - 16:30

PNO - 2 anh em điều người phụ nữ môi giới bất động sản đến chung cư cao cấp rồi kề dao, trói chân tay để cướp 200 triệu đồng.

Ngày 13/8, Công an quận 2, TP.HCM đang giữ 2 đối tượng là Hồ Sỹ Nam Trung (SN 1985) và Hồ Nguyễn Trung (SN 1997, ngụ phường 25, quận Bình Thạnh, là em của Trung) về hành vi "Cướp tài sản".

Trước đó, chiều 12/8, chị Đ.T.K.D. (SN 1983, ngụ quận 2) đến Công an quận 2 trình báo về việc bị 2 đối tượng nam dùng dao khống chế, uy hiếp rồi cướp 200 triệu đồng ở 1 chung cư cao cấp tại phường An Phú, quận 2.

2 anh em dan canh cuop 200 trieu dong trong chung cu cao cap o Sai Gon
Hai anh em Nguyễn Trung, Nam Trung tại cơ quan công an

Tại đây, chị D. khai có quen một người tên Tuấn. Gần đây Tuấn liên lạc yêu cầu chị D. gặp mặt để mua một căn hộ chung cư.

Theo hẹn, trưa 12/8 chị D. đến nơi ở của Tuấn là một căn hộ tại chung cư cao cấp ở phường An Phú thì gặp Tuấn và một thanh niên khác. Bất ngờ, 2 người đóng cửa, rút dao kề cổ uy hiếp và trói chân tay chị D. lại.

Nạn nhân trình bày, 2 đối tượng tra hỏi mật khẩu, số tài khoản ngân hàng và đã thực hiện giao dịch chuyển khoản trên điện thoại từ tài khoản chị D. sang tài khoản khác.

Số tiền bị chiếm đoạt, theo chị D. là 200 triệu đồng. Sau khi thực hiện xong hành vi, 2 đối tượng tẩu thoát. Chị D. tìm cách thoát ra ngoài, sau đó đến cơ quan công an trình báo.

Nhận tin, công an đã khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera ở chung cư để điều tra. Công an đã xác định danh tính 2 đối tượng là Nam Trung và Nguyễn Trung nên truy bắt.

Khoảng 17g30 cùng ngày, cảnh sát phát hiện 2 đối tượng đang ở 1 cửa hàng tiện ích nên bắt giữ. 

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi. Cả hai khai do thiếu tiền tiêu xài nên rủ nhau đi cướp.

Cả hai thuê căn hộ tại chung cư cao cấp ở phường An Phú, sau đó Nam Trung lấy tên giả là Tuấn để dụ dỗ chị D. đến đây nhằm thực hiện hành vi cướp tài sản.

B.T.Q.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI