14 ngày TPHCM không có ca nhiễm mới, phi công Vietnam Airlines đang được tập vật lý trị liệu hô hấp

21/04/2020 - 15:22

PNO - Chiều 21/4, TPHCM đủ 14 ngày không có ca COVID-19 mới, riêng bệnh nhân thứ 91 - là phi công của Vietnam Airlines đang cải thiện chức năng phổi sau tập vật lý trị liệu hô hấp.

Bệnh nhân thứ 91 ổn định, chức năng phổi có cải thiện khá hơn sau tập vật lý trị liệu hô hấp
Bệnh nhân thứ 91 ổn định, chức năng phổi có cải thiện khá hơn sau tập vật lý trị liệu hô hấp

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, tính đến chiều 21/4, TPHCM đã đủ 14 ngày không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Như vậy, từ đầu mùa dịch đến nay, TPHCM có 54 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó có 52 ca đã xuất viện.

Ngoài ra, TPHCM hiện còn 67 người cách ly ở các điểm cách ly tập trung và 190 người cách ly tại nhà/khu lưu trú. Riêng bệnh nhân thứ 91 - phi công Vietnam Airlines đang được các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM tập vật lý trị liệu hô hấp. Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, không sốt, mạch huyết áp bình thường, chức năng phổi có cải thiện khá hơn sau tập vật lý trị liệu hô hấp.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM thông tin, ngày 8/3/2020, viên phi công này là hành khách của Hãng hàng không Vietnam Airlines số hiệu VN10, số ghế 5K, trên chuyến bay từ London (Anh) về Việt Nam. Bệnh nhân chưa nhớ rõ lịch trình đi lại và các chuyến bay quốc tế, quốc nội khác.

Ngày 16/3, viên phi công này thực hiện chuyến bay VN272 chiều TPHCM - Hà Nội và chuyến bay VN607 chiều Hà Nội - TPHCM.

Từ ngày 13 đến 18/3, bệnh nhân lưu trú tại TPHCM, đến một số địa điểm ăn uống, giải trí, trong đó có quán bar Buddha.

Ngày 17/3, bệnh nhân khởi phát sốt, ho và chiều 18/3 đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM khám. Kết quả chụp X-quang cho thấy bệnh nhân tổn thương nhu mô phổi phải.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM xét nghiệm cho kết quả bệnh nhân này dương tính với COVID-19 vào khuya 18/3.

Sau đó, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được Viện Pasteur TPHCM xác nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 20/3.

Để phòng, chống COVID-19, TPHCM tiếp tục triển khai xét nghiệm sàng lọc tại Sân bay Tân Sơn Nhất, ga Sài Gòn, khu lưu trú công nhân. Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại khu lưu trú công nhân ở quận 7, quận 12, Gò Vấp, Thủ Đức, Bình Tân, huyện Nhà Bè và huyện Củ Chi.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI