13 người ở Nghệ An, Đắk Nông về từ Trung Quốc âm tính với virus corona

06/02/2020 - 12:12

PNO - Ngày 6/2, kết quả xét nghiệm 13 người về từ Trung Quốc, gồm 11 người ở Nghệ An, 2 người ở Đắk Nông đã cho kết quả âm tính với virus corona.

Sáng 6/2, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An - cho biết, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Hồ Sỹ T. (trú tại xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) được gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm đã cho kết quả âm tính với virus corona.

Một nữ bệnh nhân phải điều trị cách ly ở Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An
Một nữ bệnh nhân phải điều trị cách ly ở Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An

Anh T. xuất hiện triệu chứng ho, sốt sau khi trở về từ Quảng Đông (Trung Quốc). Sau 2 ngày nhập viện điều trị, nam bệnh nhân này được xác định chỉ bị cảm cúm thông thường, hiện đã hồi phục sức khỏe và xuất viện.

Ông Định cho biết thêm, tính đến sáng 6/2, 11/12 mẫu bệnh phẩm mà Nghệ An gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đều cho kết quả âm tính; 1 bệnh nhân còn lại ở huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An hiện vẫn đang phải chờ kết quả.

Sáng 6/2, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cũng cho biết, 3 trường hợp nghi nhiễm virus corona trên địa bàn đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trước đó, ngày 4/2, Trung tâm Y tế huyện Đắk G’Long tiếp nhận 2 mẹ con chị T.T.Đ. (SN 1995) và cháu L.T.C. (SN 2017, con chị Đ.). Chị Đ. và con đi từ Trung Quốc về thăm gia đình ở huyện Đắk G’Long thì có biểu hiện ho, sốt, khó thở nên được cách ly điều trị và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài hai mẹ con chị Đ. trở về từ Trung Quốc, anh N.T.H. (SN 1990, ngụ huyện Đắk R’Lấp) sau khi về quê ở Thanh Hoá ăn tết quay lại Đắk R’Lấp thì có biểu hiện ho, sốt nên Trung tâm Y tế huyện Đắk R’Lấp đã tiến hành cách ly điều trị theo quy định. Anh H. cũng đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính với virus corona. 

Phan Ngọc 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI