Nghệ An nêu lý do chưa cho học sinh nghỉ học phòng tránh virus corona

04/02/2020 - 15:09

PNO - Hơn 50 tỉnh, thành đã cho học sinh nghỉ học, song Nghệ An vẫn cho học sinh đến trường bình thường.

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An vừa có văn bản gửi UBND tỉnh này về việc triển khai thực hiện phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp do chủng virus ncorona gây ra.

Lý giải về việc học sinh trên địa bàn Nghệ An vẫn đang đi học bình thường, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho rằng tỉnh này vẫn chưa có cá nhân nào bị dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra. Dịch đang ở giai đoạn 1, vì vậy hiện tại đang tập trung vào công tác tuyên truyền phòng, chống dịch…

Tình hình diễn biến bệnh dịch còn phức tạp, chưa biết khi nào kết thúc. Vì vậy, nếu cho học sinh nghỉ học dài ngày sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch, chương trình và chất lượng dạy và học của các nhà trường.

Học sinh Trường mầm non Happy Hands ở thành phố Vinh vệ sinh
Học sinh Trường mầm non Happy Hands ở thành phố Vinh vệ sinh, đeo khẩu trang khi đến trường

Sở này cũng đã có văn bản chỉ đạo các phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc phối hợp ngành y tế, chính quyền địa phương theo dõi diễn biến tình hình bệnh dịch trên địa bàn, nắm bắt kịp thời, nếu học sinh nào có phụ huynh đi lao động ở thị trường Trung Quốc trở về, thì cho học sinh nghỉ học để theo dõi.

Sau khi ngành y tế có văn bản phối hợp tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ các lớp học trên địa bàn toàn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An sẽ phối hợp với Sở Y tế, cho học sinh nghỉ học (có thể theo hình thức nếu phun thuốc ở huyện nào, thì  học sinh ở trường đó, hoặc huyện đó nghỉ học để ngành y tế triển khai).

Sở này sẽ phối hợp cùng các lực lượng chức năng theo dõi, nắm bắt diễn biến dịch bệnh trên địa bàn, khi cần thiết sẽ tham mưu để UBND tỉnh quyết định cho học sinh nghỉ học.

Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho hay, với những trường học có đông học sinh có phụ huynh đi làm việc tại Trung Quốc thì lãnh đạo nhà trường tùy theo điều kiện cụ thể sẽ có thể để học sinh nghỉ học theo cục bộ.

“Sở đã chỉ đạo các phòng giáo dục trên địa bàn rà soát, cho học sinh là người nhà của người lao động đi từ vùng dịch ở Trung Quốc trở về, được nghỉ học trong vòng 2 tuần để đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona” - ông Thành nói.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho hay, kể cả học sinh là con em lao động đi làm bên Trung Quốc trở về có ốm đau hay không thì vẫn cho các em nghỉ học. Nếu trường nào đông học sinh là con em lao động vừa từ vùng dịch Trung Quốc về nước thì sẽ cho nghỉ cả trường.

Tính đến trưa 4/2, bốn địa phương có người nhiễm virus corona và 51 tỉnh, thành khác trên cả nước đã cho học sinh nghỉ học để phòng tránh virus corona.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI