12 năm tù cho người đàn ông đánh chết vợ vì ghen

07/07/2022 - 13:03

PNO - Sáng 7/7, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Bùi Lê Duy Linh (43 tuổi, trú tại xã Hòa Tiến, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

Nạn nhân là chị L.T.M (SN 1998, trú cùng xã), sống chung như vợ chồng với Linh và có với nhau một người con sinh năm 2019.

Theo cáo trạng, Linh từng có 4 tiền án về các tội Cướp tài sản, Trộm cắp tài sản, Cướp giật tài sản và Cố ý gây thương tích. Chấp hành xong án phạt tù, ngày 2/7/2020, Linh bị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Bị cáo Linh tại phiên tòa
Bị cáo Linh tại phiên tòa

Ngày 25/8/2021, Linh hoàn thành cai nghiện về lại gia đình.

Nghi ngờ chị M. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác, khoảng 22g30 ngày 28/8/2021, nhìn thấy chị M. đang bấm điện thoại, Linh nổi máu ghen tuông nên dùng tay đánh nhiều cái làm đầu chị M. đập vào tường.

Trong lúc bị đánh, chị M. bỏ chạy ra sân thì bị té ngã. Sau đó, Linh tiếp tục đấm, đá nhiều cái vào người chị M.

Đến khi chị M. kêu mệt và van xin đừng đánh nữa thì Linh bế con vào phòng ngủ. Cùng lúc này, chị M. nằm xuống nền nhà ở phòng khách.

Khoảng 10 phút sau, thấy chị M. nôn ói, Linh cùng người nhà đưa chị đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Bùi Lê Duy Linh 12 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI