100 năm ngày sinh của "người thắp lửa" Võ Văn Kiệt

13/11/2022 - 14:44

PNO - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM nhấn mạnh, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt là một trong những “tổng công trình sư” của nhiều dự án lớn, quan trọng trong thời kỳ đổi mới đất nước.

 

Triển lãm kéo dài từ ngày 13-24/11
Triển lãm kéo dài từ ngày 13 đến 24/11

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Thành Đoàn TPHCM cùng các đơn vị xuất bản, phát hành tổ chức chuỗi hoạt động triển lãm, giao lưu, tặng sách cho thanh thiếu niên.

Tuần lễ triển lãm các ấn phẩm, sách, tư liệu, hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt vừa được khai mạc vào sáng ngày 13/11, tại Đường sách TPHCM.

Các chuyên đề chính tại triển lãm: Tiểu sử và quá trình hoạt động của đồng chí Võ Văn Kiệt; những cống hiến to lớn, quan trọng của đồng chí Võ Văn Kiệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; người cộng sản tiêu biểu cho tinh thần không ngừng rèn luyện, học hỏi, năng động và sáng tạo; tấm gương cộng sản kiên trung, suốt đời vì nước, vì dân, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; cùng các tác phẩm về đồng chí Võ Văn Kiệt.

"Hôm nay, chúng ta xúc động khi kỷ niệm 100 năm ngày sinh của đồng chí Võ Văn Kiệt và biết ơn những cống hiến to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt là một trong những “tổng công trình sư” của nhiều dự án lớn, quan trọng trong thời kỳ đổi mới đất nước: công trình điện Trị An, Thác Mơ, Yaly, Phú Mỹ, đường dây tải điện 500kV Bắc - Nam, các công trình giao thông như đường Hồ Chí Minh, cầu Mỹ Thuận, nhà máy lọc dầu Dung Quất…

Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt không những được thanh niên, nhân dân lao động tin yêu mà cả giới tri thức, nhân sĩ cũng rất quý mến. “Ông lôi cuốn họ theo cách mạng không phải từ sự khéo nói theo kiểu xã giao mà từ tấm lòng chân thật. Họ khen ông là người khi đã hứa giúp ai cái gì là không quên, dù là những việc nhỏ nhất", ông Lâm Đình Thắng - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM - phát biểu tại lễ khai mạc. 

Buổi giao lưu, tọa đàm về tác phẩm Kính chào thế hệ thứ tư diễn ra vào sáng ngày khai mạc triển lãm
Buổi giao lưu, tọa đàm về tác phẩm Kính chào thế hệ thứ tư diễn ra vào sáng ngày khai mạc triển lãm

Buổi giao lưu chủ đề Kính chào thế hệ thứ tư cũng được diễn ra vào sáng ngày khai mạc. Các khách mời tham gia giao lưu: đồng chí Trương Mỹ Lệ, nguyên quyền Bí thư Thành Đoàn - Phó chủ nhiệm Thường trực Câu lạc bộ Truyền thống Thành Đoàn; nhà báo Nguyễn Thế Thanh - nguyên Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM; đồng chí Châu Minh Hiền - Phó chánh Văn phòng Sở Nội vụ.

Thế hệ sau cùng hồi tưởng và chia sẻ kỷ niệm cũng như niềm cảm phục dành cho cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, đặc biệt ở thời điểm ông còn là Chủ tịch UBND TPHCM, rồi Bí thư Thành ủy TPHCM (1976-1982). Trên cương vị Bí thư Thành ủy TPHCM, dấu ấn đồng chí Võ Văn Kiệt để lại cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hết sức sâu sắc, sáng ngời. 

Một số ấn phẩm về đồng chí Võ Văn Kiệt được trưng bày tại triển lãm
Một số ấn phẩm về đồng chí Võ Văn Kiệt được trưng bày tại triển lãm

Dịp này, 5.500 bản sách Kính chào thế hệ thứ tư cũng được trao tặng cho Thành Đoàn TPHCM. Tác phẩm gồm những bài nói chuyện của đồng chí Võ Văn Kiệt dành cho đoàn viên, thanh niên trong những năm đầu sau giải phóng. Kính chào thế hệ thứ tư được xuất bản lần đầu vào năm 2014, nay được tái bản với phiên bản đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI