10 sự kiện nổi bật trong năm 2022 của TPHCM

31/12/2022 - 18:58

PNO - Chiều 31/12, dựa trên kết quả bình chọn, TPHCM đã công bố 10 sự kiện nổi bật trong năm 2022. Đây là 10 sự kiện cho thấy năm 2022 của TPHCM là năm của “sức bật mạnh mẽ”, “những thành tựu”, “cột mốc” và “sự kiện” đáng tự hào. Điểm sáng trong năm 2022 là thành phố đã kiểm soát dịch bệnh thành công, kinh tế bứt phá mạnh mẽ.

Xem clip:

 

Tổng bí thư thăm và làm việc với TPHCM

Ngày 23/9, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác của Trung ương Đảng đã đến thăm, làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy, cán bộ chủ chốt của TPHCM về tình hình kết quả phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng từ sau Đại hội lần thứ XI Đảng bộ thành phố, Đại hội lần thứ XIII của Đảng và 8 tháng năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

1.Tổng Bí thư thăm và làm việc với TPHCM: Ngày 23/9
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc với TPHCM ngày 23/9

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm hết sức đặc biệt cho thành phố. Trong bài phát biểu tại buổi làm việc, Tổng bí thư đã “đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành liên quan ở Trung ương theo chức năng, thẩm quyền, nhiệm vụ của mình, sớm nghiên cứu, xem xét và làm việc trực tiếp với thành phố để giải quyết cụ thể những đề xuất, kiến nghị của TPHCM với tinh thần "TPHCM vì cả nước" và "cả nước vì TPHCM"; tạo điều kiện tốt nhất có thể để thành phố phát triển nhanh và bền vững hơn nữa”.

Các hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt nhằm khẳng định công lao và tôn vinh những đóng góp to lớn của ông - người con ưu tú của Nam bộ thành đồng đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

TPHCM tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt
TPHCM tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Chuỗi hoạt động đồng thời thể hiện lòng thành kính tri ân của Đảng bộ, chính quyền và người dân TPHCM đối với những cống hiến to lớn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại TPHCM được phát triển ngày càng rộng khắp

Tại TPHCM, Không gian văn hóa Hồ Chí Minh chứa đựng, hội đủ nhiều giá trị đặc sắc về không gian văn hóa vật thể, phi vật thể không phải nơi nào cũng có được. Thời gian gần đây, Không gian văn hóa Hồ Chí Minh được hình thành, đi vào hoạt động ngay tại nhiều nơi, từ trụ sở làm việc, các trường đại học và cả cơ sở thờ tự tôn giáo...

3.Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên địa bàn TPHCM được phát triển ngày càng rộng khắp
Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên địa bàn TPHCM được phát triển ngày càng rộng khắp

Chương trình “TPHCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”

Chương trình diễn ra xuyên suốt quá trình thành phố tổ chức nhiều sự kiện để quảng bá, giới thiệu điểm đến TPHCM. Sự kiện là tín hiệu vui, phấn khởi, kỳ vọng và góp phần giúp ngành du lịch TPHCM khôi phục, khởi sắc sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Qua sự kiện, định vị của điểm đến du lịch TPHCM trên bản đồ thế giới ngày càng được khẳng định.

Chương trình “TPHCM Chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”
Chương trình “TPHCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” góp phần định vị thương hiệu du lịch TPHCM

Diễn đàn kinh tế TPHCM năm 2022

Diễn đàn với chủ đề “Kinh tế số: Động lực tăng trưởng và phát triển TPHCM trong tương lai” do UBND TPHCM chủ trì tổ chức là sự kiện tạo dấu ấn và tiếng vang. Thành công của diễn đàn tạo nền tảng để có thể trở thành sự kiện thường niên mang đậm dấu ấn của TPHCM.

Sự kiện quy tụ hàng trăm khách mời khắp thế giới
TPHCM đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển kinh tế xã hội

 Khánh thành Cầu Ba Son

Cầu Ba Son
Cầu Ba Son

Cầu Ba Son dài gần 1,5km với 6 làn xe, riêng phần cầu dài 885m. Cầu có kiến trúc độc đáo với thiết kế kiểu dây văng; có trụ tháp chính với kiến trúc hiện đại cao 113m, nghiêng về phía Thủ Thiêm. Đây là một trong những dự án trọng điểm của thành phố, giúp hoàn thiện trục giao thông chính và tăng kết nối khu trung tâm với đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức). Qua đó, tăng cường thu hút đầu tư, tạo sức bật cho khu đô thị mới Thủ Thiêm cũng như góp phần tạo thêm vẻ đẹp kiến trúc và cảnh quan đô thị của khu vực trung tâm thành phố.

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TPHCM

Hệ thống ra mắt ngày 29/10/2022, đáp ứng đầy đủ các tính năng, được kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia; Hệ thống xác thực, định danh điện tử để chia sẻ, xác thực thông tin công dân với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo Đề án 06; Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác của các Bộ, ngành Trung ương nhằm cung cấp thông tin và tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong giải quyết các thủ tục hành chính nhanh chóng, chính xác.

TPHCM
TPHCM ra mắt hệ thống tích hợp giải quyết thủ tục hành chính liên thông Cổng dịch vụ công quốc gia và nhiều đơn vị Trung ương

Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số TPHCM năm 2022

Sự kiện này không chỉ mang đến thông điệp về vai trò của nhà nước về kiến tạo, mà còn phát huy mạnh mẽ vai trò định hướng, dẫn dắt, kết nối, hợp tác và chia sẻ trong hoạt động đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

Tuần lễ
Sự kiện quy tụ hàng trăm khách mời khắp thế giới

Diễn tập DT 22

TPHCM tổ chức thành công diễn tập xử lý tình huống về an ninh trật tự kết hợp với diễn tập về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (DT 22 TPHCM). Buổi diễn tập có sự tham gia phối hợp của nhiều lực lượng đóng vai trò quan trọng, nhằm nâng cao nhận thức về công tác lãnh đạo, chỉ huy, điều hành xử lý tình huống của Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố TPHCM, Ban Chỉ huy thống nhất các địa phương.

Diễn tập DT 22 được người dân quan tâm theo dõi
Diễn tập DT 22 được người dân quan tâm theo dõi

Qua đó, vận dụng hiệu quả vào thực tiễn xử lý các tình huống tập trung đông người, gây rối an ninh trật tự, bạo loạn, khủng bố xảy ra trên địa bàn; đồng thời giúp củng cố, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, hiệp đồng chiến đấu giữa các lực lượng công an, quân sự với các sở, ngành, địa phương; đảm bảo duy trì, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đối thoại Hữu nghị TPHCM lần thứ nhất năm 2022 với chủ đề “Thích ứng để phục hồi và kiến tạo phát triển”

Đây là sự kiện đối ngoại quy mô lớn lần đầu tiên của thành phố trong năm đầu phục hồi sau đại dịch COVID-19, nhằm triển khai kế hoạch thúc đẩy quan hệ giữa TPHCM với các địa phương quốc tế, đặc biệt là các địa phương trọng điểm thuộc các nước là đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế nhanh và bền vững của TPHCM giai đoạn 2020 - 2025.

Đối thoại Hữu nghị TPHCM lần thứ nhất năm 2022 nhằm triển khai kế hoạch thúc đẩy quan hệ giữa TPHCM với các địa phương quốc tế
Đối thoại hữu nghị TPHCM lần thứ nhất năm 2022 nhằm triển khai kế hoạch thúc đẩy quan hệ giữa TPHCM với các địa phương quốc tế

Sự kiện hướng đến tăng cường phối hợp để thực hiện các chương trình phát triển trọng tâm của thành phố, tạo cơ hội để phát huy vai trò kết nối, đồng thời góp phần giới thiệu TPHCM như là trung tâm mua sắm, điểm hẹn du lịch và điểm đến đầu tư hấp dẫn của bạn bè quốc tế.

P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI