10 nhà hàng sao Michelin đáng thử nhất Bangkok (P1)

02/01/2018 - 08:27

PNO - Thủ đô Bangkok, Thái Lan là kinh đô ẩm thực của Đông Nam Á, nổi tiếng với các món ăn đường phố bình dân cũng như sang chảnh với giá cả hợp lý.

Mới đây, Bangkok xuất hiện trong ấn bản hướng dẫn ẩm thực tháng 12/2017 của Michelin. Đặt chân đến thành phố của những thiên thần, du khách chỉ cần chi khoảng 1 triệu đồng cho bữa trưa tuyệt hảo ở nhà hàng một sao Michelin Savelberg hoặc nhà hàng hai sao Michelin Le Normandie.

Michelin Guides cũng giới thiệu những quán ăn, nhà hàng chất lượng nhất Bangkok để gợi ý cho du khách trong mùa du lịch, nổi bật là 10 nhà hàng đạt sao Michelin dưới đây.

1. Mr Joe 

10 nha hang sao Michelin dang thu nhat Bangkok (P1)
 

Một trong những nơi được trao danh hiệu Bib Gourmand – nhà hàng phục vụ đồ ăn tuyệt hảo với giá rẻ là Mr Joe. Món ăn đặc trưng ở đây là súp tiêu mì gạo cuộn ăn kèm thịt lợn chiên giòn – một sự kết hợp hoàn hảo và khó quên. Nếu ưa thích hương vị đậm đà hơn, thực khách có thể thêm giấm và bột ớt.

Giá bình quân cho một suất ăn ngon là hơn 80.000 đồng.

2. Baan 

10 nha hang sao Michelin dang thu nhat Bangkok (P1)
 

Đầu bếp Thitid “Ton” Tassanakajohn bận rộn với nhà hàng cao cấp Le Du nhưng ông không quên ẩm thực đường phố Bangkok đã gắn bó với mình từ thuở ấu thơ.

Trong nhà hàng Baan (có nghĩa là “Nhà” trong tiếng Thái) trên đường Witthayu, gần công viên Lumphini, Tassanakajohn phục vụ thức khách các món ăn bình dân mà đặc sắc như cà ri, salad rau củ tươi, thịt bò xào húng quế Thái và sườn cừu nướng.

Món cơm có giá từ 184.000 đồng; món lẻ từ 123.000 đồng.

3. 80/20bkk 

10 nha hang sao Michelin dang thu nhat Bangkok (P1)
 

Trong căn bếp hiện đại của nhà hàng 80/20bkk, bốn đầu bếp trẻ bắt tay nhau để sáng tạo nên những món ăn mới mẻ nhất, có giá từ 184.000 đồng/món.

Thực đơn nhìn qua có vẻ bình thường nhưng thực khách nhất định sẽ muốn quay lại nhiều lần nhờ bò tartare ăn kèm ớt nướng hay salad tim cừu độc đáo. Lựa chọn đồ uống cũng rất đa dạng với hương vị mang phong cách Thái.

4. Jae Oh

10 nha hang sao Michelin dang thu nhat Bangkok (P1)
 

Khắp khu vực trường Đại học Chulalongkorn, không cư dân nào không biết đến nhà hàng Jae Oh. Nhiều thực khách xếp hàng cả giờ đồng hồ để được phục vụ các món vịt, cá chiên, súp tom yum cay và đặc biệt là mỳ ăn liền “mama” hải sản hoặc thịt lợn viên.

Các món có giá từ 37.000 – 140.000 đồng; cỡ súp to nhất dành cho 4 người (hoặc hơn) có giá khoảng 565.000 đồng.

5. Chim by Siam Wisdom 

10 nha hang sao Michelin dang thu nhat Bangkok (P1)
 

Một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất giữa bao la nhà hàng có tiếng là bữa trưa ba món của Chim by Siam Wisdom. Đầu bếp Thaninthorn “Noom” Chantrawan có kinh nghiệm 14 năm làm việc trong các nhà hàng nổi tiếng nhất London như Zuma, Roka, Patterson’s, Momo và Sketch.

Tuy không đạt được thành công bước đầu khi mới quay trở lại Thái Lan, ông đã được chương trình TV Đầu bếp Thép chú ý và tạo điều kiện phát huy tài năng. Các “kiệt tác thực phẩm” của ông có thể kể đến cua lột chiên ngập dầu ăn kèm salad dừa nướng, xoài và ức vịt mía hun khói. Giá cả tại Chim by Siam Wisdom dao động từ 275.000 đồng – 352.000 đồng/món.

Ngọc Anh (theo The Guardian)

(Còn nữa)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI