10 điểm du lịch tuyệt đẹp mà vẫn hợp túi tiền cho mùa hè - phần 2

12/08/2018 - 06:00

PNO - Trang Time phân tích dữ liệu của 450 thành phố, từ các trang web du lịch để nắm rõ giá vé, chi phí ăn ở, di chuyển để lựa chọn những điểm đến tiết kiệm nhất thế giới.

6. Prague, Cộng hòa Séc

Chi phí vé máy bay “tiết kiệm”: 803 USD

Giá trung bình khách sạn hàng đêm: 143 USD

Chi tiêu một tuần cho 2 người: 3.622 USD

Hãy đắm mình trong văn hóa và lịch sử châu Âu tại Prague bằng chuyến du ngoạn miễn phí đến pháo đài thế kỷ thứ 10 Vyšehrad, khu phố cổ 1.000 năm tuổi của thành phố và cây cầu mang tên Hoàng đế Charles IV.

Các bảo tàng của Prague mang lại cảm giác sâu sắc hơn về lịch sử. Chẳng hạn Cung điện Lobkowicz bên trong Lâu đài Prague là nơi lưu giữ bản thảo gốc bản giao hưởng thứ tư và thứ năm của Beethoven, hoặc bạn có thể ghé thăm nơi Mozart hoàn thành tác phẩm Don Giovanni tại Bảo tàng Bertramka.

10 diem du lich tuyet dep ma van hop tui tien cho mua he - phan 2
 

Bảo tàng Do Thái chứa 40.000 hiện vật và 100.000 cuốn sách, là một trong những bộ sưu tập văn hóa nghệ thuật Do Thái rộng lớn nhất trên thế giới.

Bên cạnh đó, người yêu thích bia hãy đến khu làng nghề truyền thống, nơi người dân vẫn giữ nguyên hương vị từ ​​thời Trung Cổ. Nổi bật nhất là Nhà máy bia, Tu viện Strahov, nằm trong một tu viện cũ 800 năm tuổi.

7. Azores, Bồ Đào Nha

Chi phí vé máy bay “tiết kiệm”: 793 USD

Giá trung bình khách sạn mỗi đêm: 99 USD

Chi tiêu một tuần cho 2 người: 3.046 USD

Quần đảo Azores cách khoảng 1.600 km ngoài khơi bờ biển Bồ Đào Nha, tự hào với đỉnh núi lửa hùng vĩ, nhiệt độ ôn hòa quanh năm, và những bãi biển cát trắng.

Hai hòn đảo nổi tiếng nhất với du khách là São Miguel và Santa Maria. Tại São Miguel, du khách có thể ghé thăm công viên nước, lướt sóng hoặc ngâm mình trong bồn tắm nước nóng thiên nhiên Termas da Ferraria.

Còn ở Santa Maria, bạn nên bơi trong vùng nước biển Praia Formosa xanh trong hoặc tham gia câu cá trên bờ biển của hòn đảo để thưởng thức món cá bống xanh, cá cam, cá lịch và nhiều loài cá bản địa khác.

10 diem du lich tuyet dep ma van hop tui tien cho mua he - phan 2
 

Nhẹ nhàng hơn, du khách có thể ngắm cá voi trên đảo Pico, hoặc đi bộ lên ngọn Pico Da Esperanca tại São Jorge để ngắm nhìn những hòn đảo khác ở Azores.

Việc di chuyển giữa các đảo khá tốn kém, vì thế, bạn chỉ nên chọn một hòn đảo và tận hưởng mọi khía cạnh của nó. Thuê xe tự lái là phương án tốt nếu bạn không rành hệ thống xe buýt hay muốn tiết kiệm bớt tiền taxi.

8. Đảo Jeju, Hàn Quốc

Chi phí vé máy bay “tiết kiệm”: 1.483 USD

Giá trung bình khách sạn hàng đêm: 126 USD

Chi tiêu một tuần cho 2 người: 3.715 USD

Theo trang web du lịch Kayak, chi phí máy bay đến Jeju đã giảm gần 19% so với năm trước, trong khi đó, giá phòng khách sạn cũng rẻ hơn 8%. Bạn có thể đến bãi biển Hyeopjae để thư giãn và ngắm nhìn quang cảnh Thái Bình Dương, hoặc lướt sóng tại bãi biển Jungmun.

Để trải nghiệm bộ môn đi bộ đường dài, hãy leo lên ngọn núi lửa hình lòng chảo Seongsan Ilchulbong, cao khoảng 100m và bao quanh bởi những tảng đá lởm chởm. Vé tham quan kỳ quan thiên nhiên độc đáo này chỉ khoảng 2 USD.

10 diem du lich tuyet dep ma van hop tui tien cho mua he - phan 2
 

Ở phần phía đông bắc của hòn đảo, bạn có thể khám phá Manjanggul Lava Tube, một hang động dài 8 km với những tường đá núi lửa và nhũ thạch anh.

Để thưởng thức văn hóa truyền thống, hãy ghé thăm Làng dân gian Jeju với giá vé 6 USD và tham quan các tòa nhà 300 năm tuổi, thử trang phục cưới truyền thống hoặc cưỡi ngựa.

9. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Chi phí vé máy bay “tiết kiệm”: 775 USD

Giá trung bình khách sạn hàng đêm: 92 USD

Chi tiêu một tuần cho 2 người: 3.223 USD

Sau nhiều thế kỷ là nơi đóng quân của quân đội và những người định cư, bao gồm cả người Hy Lạp và La Mã, cũng như các nền văn minh Venetian, Byzantine và Ottoman, thủ đô Istanbul đặc trưng bởi nét văn hóa giao thoa.

Hãy chuẩn bị máy ảnh trước chuyến viếng thăm nhà thờ Hồi giáo Blue Mosque, nơi các tháp và mái vòm cao chót vót vẫn giữ lại thiết kế bằng gốm, chịu ảnh hưởng của Byzantine và Hồi giáo từ nhiều thế kỷ trước, cùng những cửa sổ kính màu và sản phẩm trang trí công phu.

10 diem du lich tuyet dep ma van hop tui tien cho mua he - phan 2
 

Bảo tàng Hagia Sophia gần đó chứa đựng những thiết kế khảm mosaic của cả người Hồi giáo và lẫn Thiên Chúa giáo, cũng như các phòng trưng bày mô tả câu chuyện trong Kinh Thánh.

Bạn có thể thực hành kỹ năng trả giá tại Grand Bazaar, nơi bày bán các món ăn ngon của Thổ Nhĩ Kỳ, đèn chùm kiểu mosaic và thảm truyền thống.

Để chọn trà, thảo mộc, quả hạch và hoa quả khô, hãy ghé thăm Spice Bazaar mang phong cách Ottoman. Ở đây bạn cũng tìm thấy nhà cung cấp cà phê nổi tiếng nhất trong thành phố, Kurukahveci Mehmet Efendi.

Cuối cùng, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món bánh doner kebab cổ điển tại các quán ăn của thành phố như Bereket Döner (giá 3,5 USD) và Dürümzade (giá từ 2 USD trở lên).

Tấn Vĩ (Theo Time Money)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI