10 dấu hiệu cơ thể bạn chứa đầy độc tố

29/04/2019 - 06:00

PNO - Độc tố được tích tụ từng ngày trong cơ thể từ mọi thứ xung quanh chúng ta, nếu bốc phát thì cơ thể sẽ gặp những vấn đề nghiêm trọng.

Táo bón

10 dau hieu co the ban chua day doc to

Khi ăn thức ăn, cơ thể cũng vô tình tiêu thụ rất nhiều hóa chất đi kèm, chẳng hạn như chất bảo quản, chất tạo màu và hương liệu nhân tạo. Ruột được giao nhiệm vụ tiêu hóa cũng phải đối mặt với các chất độc này. Sự tích tụ độc tố này có thể dẫn đến đau dạ dày và táo bón.

Ăn thực phẩm hữu cơ, hạn chế uống rượu và uống nhiều nước sẽ giúp giải quyết vấn đề này.

Chứng “Sương mù não” (brain fog)

10 dau hieu co the ban chua day doc to

Nếu cảm thấy chóng mặt, bối rối và không thể tập trung ngay cả vào buổi sáng sau một giấc ngủ ngon lành, nguyên nhân có thể là do các chất độc hại. Những độc tố này gây ra một loạt các phản ứng làm khô các vitamin và khoáng chất thiết yếu mà cơ thể cần để hoạt động.

Chất khử mùi không giúp ích và cơ thể vẫn có mùi hôi

10 dau hieu co the ban chua day doc to

Nếu bạn đã tắm buổi sáng và khử mùi, nhưng cơ thể vẫn có mùi khó chịu. Hãy đoán xem: độc tố có thể khiến cơ thể bốc mùi! Những độc tố này, khi được tiêu hóa, tạo ra khí và mùi hôi khi thoát ra khỏi lỗ chân lông của cơ thể tạo ra mùi hôi.

Đau khớp và cơ bắp

10 dau hieu co the ban chua day doc to

Nếu bạn không thường xuyên tập thể dục hoặc làm một số công việc nặng nhọc về thể chất, nhưng vẫn bị đau cơ và khớp, nguyên nhân có thể là do độc tố tích tụ trong cơ thể. Hãy thử các phương pháp thải độc cơ thể nếu không tìm ra nguyên nhân của các cơn đau nhức.

Xuất hiện các vết sạm trên da

10 dau hieu co the ban chua day doc to

Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể và thường xuyên bị ô nhiễm. Ngoài ra, các sản phẩm như dầu gội, dầu xả, xà phòng và kem dưỡng da mà chúng ta sử dụng có thể chứa các hóa chất độc hại. Tiếp xúc với rất nhiều hóa chất độc hại có thể dẫn đến các triệu chứng như mụn trứng cá, phát ban và bệnh chàm.

Khó ngủ

10 dau hieu co the ban chua day doc to

Một mặt, sự tích tụ độc tố khiến cơ thể cảm thấy kiệt sức và mặt khác, làm cho vấn đề tồi tệ hơn, có thể khiến bạn khó ngủ. Một lượng lớn chất độc trong cơ thể có thể khiến mức độ hormone Cortisol kiểm soát giấc ngủ bị lung lay, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ. Mất ngủ có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, vì vậy nếu bạn bị khó ngủ hoặc mất ngủ, hãy cân nhắc thực hiện các phương pháp thải độc cơ thể.

Tăng cân

10 dau hieu co the ban chua day doc to

Mặc dù tập thể dục đều đặn, nhưng bạn vẫn tiếp tục tăng cân, có thể có vấn đề xảy ra với hormone. Các độc tố có thể tác động xấu đến mức độ của một số hormone trong cơ thể, bao gồm cả những chất chịu trách nhiệm duy trì cân nặng. Hãy chuyển sang chế độ ăn uống hữu cơ lành mạnh và thường xuyên thực hiện thải độc tố trong cơ thể.

Hơi thở có mùi khó chịu

10 dau hieu co the ban chua day doc to

Hôi miệng thường là triệu chứng của các vấn đề tiêu hóa. Nó xảy ra khi hệ thống tiêu hóa phải vật lộn để tiêu hóa tất cả những gì bạn ăn. Nhưng vấn đề tiêu hóa cũng có thể xảy ra khi gan chiến đấu để làm sạch tất cả các độc tố tích lũy. Loại bỏ độc tố là cách duy nhất để giải quyết tình trạng này.

Móng chân dễ gãy và trông xấu xí

10 dau hieu co the ban chua day doc to

Trọng lực kéo chất độc xuống móng chân. Trong phần lớn thời gian trong ngày, các ngón chân vẫn ở trong tất và giày tối màu, môi trường thuận lợi để nấm và vi khuẩn phát triển. Có nhiều loại thuốc bôi bên ngoài để điều trị, tuy nhiên điều trị từ bên trong bằng cách thải độc tố là cách thức toàn diện để đẩy lùi tình trạng này.

Rụng tóc

10 dau hieu co the ban chua day doc to

Rụng tóc không phải là triệu chứng của tình trạng quá tải độc tố do độc tố hàng ngày mà có thể do các chất độc độc hại hơn như asen, chì và tali (tìm thấy trong khói thuốc lá) trong số những chất khác, thậm chí có thể gây chết người. Vì vậy, hãy đến khám bác sĩ để kiểm tra.

Cách thải độc tố trong cơ thể

10 dau hieu co the ban chua day doc to

Uống nhiều nước. Nước giúp loại bỏ độc tố ra ngoài.

Chất độc tàn phá gan. Để giữ cho gan khỏe mãnh, hãy uống trà bồ công anh hoặc thêm rau mùi tây, rau mùi hoặc cây kế sữa vào bữa ăn.

Luyện tập yoga. Yoga giúp cải thiện lưu thông trong cơ thể và loại bỏ độc tố.

Đánh răng vào buổi tối. Và đừng quên sử dụng dụng cụ làm sạch lưỡi.

Chỉ ăn thực phẩm sạch và hữu cơ.

Thêm lợi khuẩn (probiotics) vào chế độ ăn uống.

Chỉ sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm tự nhiên không có mùi thơm và các độc tố khác.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI