10.000 cơ hội việc làm cho sinh viên TPHCM

04/05/2024 - 15:14

PNO - Ngày 4/5, Trường đại học Văn Lang phối hợp Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM tổ chức ngày hội việc làm - VLU’s Job Fair 2024.

Với chủ đề “Digital Career Expo”, ngày hội quy tụ hơn 150 doanh nghiệp trên cả nước đang hoạt động trong các lĩnh vực: Kinh doanh - Quản lý, Kiến trúc, Luật - Xã hội nhân văn - Truyền thông, Thiết kế - Nghệ thuật, Công nghệ - kỹ thuật, Du lịch, Khoa học - Sức khỏe…

Các doanh nghiệp sẽ tuyển dụng hơn 10.000 vị trí việc làm, thực tập sinh trong nước và quốc tế với mức lương hấp dẫn, có nhiều vị trí lên đến 35.000.000 đồng/tháng.

Doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn sinh viên tại ngày hội
Doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn sinh viên tại ngày hội

Đây là cơ hội để sinh viên đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp, từ đó hiểu rõ hơn nhu cầu của thị trường lao động, mở rộng cơ hội thực tập và việc làm phù hợp. Kim Thanh - sinh viên nhà trường - chia sẻ: "Vì là sinh viên năm cuối nên tôi thấy ngày hội này thật sự hữu ích. Sau khi tìm hiểu nhiều gian hàng, tôi đã phần nào nắm được mặt bằng chung về mức lương cũng như yêu cầu công việc của các doanh nghiệp. Từ đây, tôi có thể tìm hiểu sâu hơn và dễ dàng chọn lựa một công việc phù hợp với năng lực của mình".

Trong khuôn khổ chương trình, Trường đại học Văn Lang tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác với 14 doanh nghiệp, mở thêm cơ hội việc làm, môi trường kiến tập cho sinh viên trong tương lai.

Sinh viên được các nhà tuyển dụng chỉnh sửa CV trước khi ứng tuyển vào các doanh nghiệp
Sinh viên được nhà tuyển dụng tư vấn chỉnh sửa CV trước khi ứng tuyển

Ngoài các gian hàng tuyển dụng trực tiếp, ngày hội cung cấp hàng ngàn việc làm chuyên môn, việc làm bán thời gian, thực tập sinh thông qua trang thông tin tuyển dụng trực tuyến https://ejob.vlu.edu.vn/. Cổng thông tin cung cấp các cơ hội việc làm online và offline, từ các doanh nghiệp để sinh viên tìm hiểu và lựa chọn.

Bà Hoàng Thị Phúc - Công ty cổ phần TopCV Việt Nam - cho biết, phản hồi từ hơn 1.500 doanh nghiệp và 1.500 người lao động, chỉ có hơn 40% doanh nghiệp tuyển đủ nhân sự trong năm 2023. Hơn 71% doanh nghiệp cho biết lý do là vì ứng viên chưa đáp ứng được yêu cầu về kỹ năng chuyên môn, đồng thời thiếu kỹ năng mềm và kinh nghiệm. Do đó, bà khuyên sinh viên nên tham gia thực tập, làm công việc bán thời gian càng sớm càng tốt. Đồng thời, sinh viên nên tham gia các hoạt động của trường, cộng đồng, trau dồi học vấn để dễ dàng tìm việc khi ra trường.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI