1 trái na được mua với giá gần 90 triệu đồng

10/09/2022 - 13:13

PNO - Một trái na (mãng cầu) dai được bán đấu giá gần 90 triệu đồng tại đêm khai mạc Hội chợ na Chi Lăng và các sản phẩm nông sản năm 2022.

 

Quả na nặng 1,7kg được mang ra đấu giá - Ảnh: Đại Minh
Trái na nặng 1,7kg được đưa ra đấu giá - Ảnh: Đại Minh

Tối qua (9/9), tại huyện Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ na Chi Lăng và các sản phẩm nông sản kết hợp với Hội chợ thương mại năm 2022.

Tại đây, chính quyền địa phương tổ chức bán đấu giá 3 trái na đặc biệt (na nữ hoàng, na bở và na dai) của huyện Chi Lăng. Số tiền này sẽ dành cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đó, trái na nữ hoàng được đấu giá 20 triệu đồng và chủ sở hữu là anh Hùng ở Bắc Ninh. Trái na bở được đấu giá 50 triệu đồng, chủ nhân là anh Trung ở Hà Nội.

Còn trái na dai được đấu giá 89 triệu đồng thuộc về chị Trang, người con ở Chi Lăng (Lạng Sơn). 

Đây là 3 trái na đẹp nhất do ban tổ chức lựa chọn, tiêu biểu của 3 giống na đặc trưng ở huyện Chi Lăng, gồm: na dai, na bở và na nữ hoàng.

Theo báo cáo của huyện Chi Lăng, vùng sản xuất na Chi Lăng tập trung ở các xã Chi Lăng, Mai Sao, Thượng Cường, Vạn Linh, Y Tịch, Hòa Bình, thị trấn Chi Lăng và thị trấn Đồng Mỏ. Diện tích trồng na ước đạt trên 2.300ha, sản lượng đạt khoảng 20.000 tấn mỗi năm, tổng giá trị ước đạt khoảng 700 tỉ đồng.

Hiện nay, diện tích na trên địa bàn Chi Lăng sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP đạt 35ha, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đạt 698,92ha và là cây trồng kinh tế chủ lực của huyện miền núi này.

Na là loại nông sản chủ lực của huyện Chi Lăng - Ảnh: Đại Minh
Na là loại nông sản chủ lực của huyện Chi Lăng - Ảnh: Đại Minh

Anh Hoàng Văn Lâm (ở xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) cho biết, vườn na nhà anh trồng 3 loại na gồm: na bở, na dai và na nữ hoàng. Trong đó, na nữ hoàng là loại na mới, có trọng lượng từ 0,9-1,3kg/trái. Giá bán từ 100-150 ngàn đồng/kg. "Nhà tôi trồng được 2 sào na nữ hoàng/năm. Năm nay tôi thu được 160 triệu đồng tiền na nữ hoàng", anh Lâm thông tin.

Còn chị Hoàng Thị Thùy (cũng ở xã Chi Lăng) cho biết, gian hàng na của nhóm chị năm nay có trái na nữ hoàng “khủng” nhất của huyện. Trái na này nặng 1,7kg và được huyện đưa đi đấu giá. 

Chị Thùy cho biết nhờ có cây na mà hộ gia đình chị có thu nhập trăm triệu một năm - Ảnh: Đại Minh
Chị Thùy cho biết nhờ có cây na mà hộ gia đình chị có thu nhập trăm triệu một năm - Ảnh: Đại Minh

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI