Hà Tĩnh

1 người chết, 2 người trọng thương nghi do tự chế pháo

18/11/2023 - 10:47

PNO - Kiểm tra hiện trường vụ nổ khiến 3 người thương vong, bước đầu công an xác định do chế tạo pháo, không phải là vụ nổ bình gas như thông tin ban đầu.

 

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ - Ảnh: Khánh Trung
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ - Ảnh: Khánh Trung

Trưa 18/11, ông Phạm Công Tùng - Chủ tịch UBND xã Đỉnh Bàn (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) - cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ nổ lớn trong căn bếp của 1 hộ dân khiến 1 người chết và 2 người bị phỏng nặng.

Vụ nổ trên xảy ra vào khoảng 20g ngày 17/11 ở thôn Tân Phong (xã Đỉnh Bàn). Vào thời điểm trên, một số người dân địa phương nghe tiếng nổ lớn phát ra từ nhà bà Nguyễn Thị Thương. Khi đến hiện trường kiểm tra, họ phát hiện căn nhà bếp của bà Thương đã đổ sập hoàn toàn.

Bên trong căn bếp rộng chừng 10m2 đổ nát, có 3 nam thanh niên bất tỉnh do bị phỏng nặng. Các nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Trọng H. (24 tuổi, cháu bà Thương), Trần Văn H. (18 tuổi) và Võ Tá Q. (15 tuổi, cùng trú tại thôn Tân Phong).

Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để cấp cứu ngay sau đó. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên anh Nguyễn Trọng H. đã tử vong, 2 nạn nhân còn lại được chuyển ra Hà Nội để điều trị.

Lãnh đạo xã Đỉnh Bàn cho biết, thông tin vụ nổ bước đầu được cho là nổ bình gas. Tuy nhiên, khi đến hiện trường kiểm tra, lực lượng chức năng xã Đỉnh Bàn xác định không đúng nên trình báo Công an huyện Thạch Hà, Công an tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc điều tra.

“Sức nổ rất lớn, hất tung cả mái che nhà bếp nên chúng tôi xác định không thể là do nổ bình gas được. Sau khi điều tra, bước đầu công an nhân định nhóm thanh niên này mua bột lưu huỳnh trên mạng về chế tạo pháo. Trong quá trình chế tạo thì phát nổ” - ông Tùng nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI