1.500 túi dịch truyền điều trị sốt xuất huyết về Việt Nam

22/09/2022 - 11:24

PNO - Sau nhiều ngày cơ sở điều trị "than" thiếu thuốc, Bộ Y tế cho biết, 1.500 túi dịch truyền Dextran đã về Việt Nam phục vụ điều trị sốc sốt xuất huyết.

 

1.500 ống thuốc truyền chống sốc trong điều trị sổt xuất huyết được nhập khẩu về Việt Nam trong bối cảnh nhiều cơ sở đang thiếu thuốc
1.500 túi dịch truyền chống sốc trong điều trị sốt xuất huyết được nhập khẩu về Việt Nam trong bối cảnh nhiều cơ sở đang thiếu thuốc (ảnh minh họa)

Ngày 22/9, Bộ Y tế cho biết, 1.500 túi dịch truyền Dextran điều trị sốc sốt xuất huyết đã về Việt Nam.

Đại diện Cục Quản lý Dược thông tin, số thuốc này có được sau khi Cục này liên hệ với Cơ quan Quản lý Dược phẩm Thái Lan (FDA Thái Lan). Phía Thái Lan đã hỗ trợ và thúc đẩy cơ sở sản xuất tại nước này để cung ứng dịch truyền Dextran cho Việt Nam.

Dưới sự hỗ trợ của FDA Thái Lan, đến thời điểm hiện tại, Công ty Cổ phần dược phẩm TW CPC1 đã nhập khẩu được 1.500 túi dịch truyền Dextran và đang tiếp tục nhập khẩu thêm để cung ứng cho nhu cầu điều trị.

Ngoài ra, Cục Quản lý Dược nhận được thông tin một đơn vị khác đã tìm được một nguồn cung ứng dịch truyền Dextran khác (từ Pháp) có thể cung ứng cho thị trường Việt Nam.

"Trường hợp các cơ sở khám chữa bệnh có nhu cầu thì chủ động liên hệ với Công ty để được cung ứng thuốc"- đại diện Cục Quản lý Dược nói.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế về chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết Dengue, dung dịch cao phân tử được hướng dẫn sử dụng trong điều trị sốc sốt xuất huyết gồm: Dextran 40, dextran 70, hydroxyethyl starch 6% 200.000 dalton.

Trước đó, như Báo Phụ Nữ phản ánh, nhiều cơ sở điều trị sốt xuất huyết thiếu thuốc trị chống sốc Dextran trầm trọng. Cục Quản lý dược nhiều lần có văn bản gửi các cơ sở nhập khẩu thuốc đề nghị khẩn trương liên hệ, tìm các nguồn cung ứng đối với các thuốc chứa dextran 40 hoặc dextran 70.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI