1/5 nam giới không thay đồ lót mỗi ngày và nguy cơ tiềm ẩn

13/10/2020 - 06:15

PNO - Nghiên cứu chỉ ra rằng ai cũng từng mặc lại đồ lót bẩn ít nhất một lần trong đời.

 

22% đàn ông từng không thay quần lót mỗi ngày.
22% đàn ông từng không thay quần lót mỗi ngày.

 Theo khảo sát của OnBuy (Anh), 1/5 nam giới không thay quần lót đều đặn mỗi ngày.

Khảo sát 2.790 người - cho thấy cứ 20 người đàn ông thì có 1 người mặc lại quần lót của họ hơn 5 lần trước khi giặt.

Ngoài ra, OnBuy nhận thấy hầu hết những người mặc nhiều lần đều có một phương pháp phân loại quần áo bẩn. Cụ thể, 25% đàn ông và 20% phụ nữ quyết định mặc lại đồ nếu chúng không có mùi, 29% nam giới và 30% phụ nữ làm như vậy nếu chúng không thấy bẩn.

Tất nhiên, việc giật mình kinh hãi trước điều này là điều bình thường, ngay cả bản thân bạn từng một lần mặc lại đồ lót bẩn ít nhất một lần trong đời

Ngoài ra, có vô số lý do khiến ai đó có thể chọn (hoặc buộc phải) không thay đồ lót hàng ngày - cho dù đó là do thiếu phương tiện giặt giũ hay vì lý do môi trường.

Toalet là nơi chúng ta tiếp xúc với nhiều loại vi khuẩn khác nhau.
Bồn cầu là nơi chúng ta tiếp xúc với nhiều loại vi khuẩn khác nhau.

Nhưng có một lý do tại sao mọi người nên thay quần lót mỗi ngày. 

Tiến sĩ Nichola Cosgrove, chuyên gia chăm sóc da tại Natura Emporium chia sẻ: "Mồ hôi tự nhiên và cả việc bạn vệ sinh không đúng cách sau khi đi vệ sinh, các chất tiết cơ thể bình thường sẽ dính ở quần lót.

Do đó, nếu không thay quần lót hàng ngày, các loại vi khuẩn sẽ tích tụ lại như Escherichia coli, tụ cầu, liên cầu và nhiều loại vi khuẩn khác.

Và chúng sẽ phát triển mạnh trong môi trường ấm áp và ẩm ướt, bắt đầu sinh sôi nảy nở ngoài tầm kiểm soát. Tác hại của những điều này có thể đơn giản như mùi hôi, phát ban, ngứa quá mức cho đến nhiễm trùng nấm men, nhiễm trùng đường tiết niệu và nhiễm trùng tụ cầu có thể đe dọa tính mạng."

Thậm chí, tiến sĩ Nichola còn khuyên bạn nên ủi đồ lót nếu bạn thực sự lo lắng về vi khuẩn. Nhiệt cao từ hơi nước sẽ giết chết bất cứ thứ gì nguy hiểm mà quá trình giặt không làm được.

Thu Trinh (theo Metro)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI