Bác sĩ cấp cứu 115 bị người nhà bệnh nhân đánh gãy sống mũi

26/12/2017 - 20:17

PNO - Trong lúc lấy thuốc cho bệnh nhân, bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa, Trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình đã bị người nhà tấn công, đánh gãy xương sống mũi, xước giác mạc và sưng nề khắp mặt.

Chiều ngày 26/12, bác sĩ Nhâm Thị Hiền - Phó Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình cho biết, trong lúc cấp cứu cho bệnh nhân, bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa (Trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình) đã bị người nhà đánh gãy mũi.

Theo đó, khoảng 20h ngày 25/12, Trung tâm Cấp cứu 115 tiếp nhận điện thoại từ  Trạm Y tế xã Đông Tân (huyện Đông Hưng, Thái Bình) về một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm đã cử kíp cấp cứu gồm bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa, lái xe Đào Văn Hoàng nhanh chóng đến hiện trường.

Tại hiện trường, có nhiều người đang vây quanh bệnh nhân. Bác sĩ Nghĩa đã tiến hành thăm khám và chẩn đoạn bệnh nhân bị gãy hở xương cẳng chân. Theo nguyên tắc, bệnh nhân cần phải được giảm đau trước để chống sốc rồi mới băng vô khuẩn, nẹp cố định và vận chuyển về bệnh viện.

Bac si cap cuu 115 bi nguoi nha benh nhan danh gay song mui
BS Nghĩa bị đánh xước giác mạc, gãy sống mũi

Dù đã giải thích song người nhà bệnh nhân vẫn cho rằng xe cấp cứu phải vận chuyển bệnh nhân ngay. Khi bác sĩ Nghĩa đứng ở cửa xe cấp cứu để lấy thuốc thì một người nhà xông vào đấm liên tiếp vào vùng mắt, mũi, đầu, làm gãy kính của bác sĩ.

Mặc dù đau nhưng bác sĩ Nghĩa vẫn tiếp tục tập trung thực hiện các trình tự cấp cứu cho bệnh nhân rồi chuyển về Bệnh viện Đa khoa Thái Bình.

Về bác sĩ Nghĩa, sau khi kiểm tra, chụp chiếu tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình đã được xác định sưng nề vùng mắt trái và xước giác mạc, gãy xương sống mũi.

17g chiều ngày 26/12, bác sĩ Nghĩa đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình.

Đại diện Vụ truyền thông (Bộ Y tế) cho biết đã có thông báo tới Cục quản lý khám chữa bệnh để làm rõ thông tin liên quan tới vụ việc bác sĩ bị hành hung trên.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI