YouTube tổ chức Liên hoan phim Kỹ thuật số đầu tiên

28/04/2020 - 08:26

PNO - YouTube liên kết với ban tổ chức của 20 giải thưởng điện ảnh uy tín như Cannes, Toronto, Sundance... tổ chức kỳ Liên hoan phim Kỹ thuật số miễn phí đầu tiên.

Liên hoan phim (LHP) Kỹ thuật số đầu tiên do YouTube tổ chức mang tên We are one sẽ diễn ra từ ngày 29/5 – 7/6/2020. Trong thời gian này, các hoạt động đều được tổ chức miễn phí như: chương trình chiếu phim truyện, phim ngắn, phim tài liệu, ca nhạc, hài kịch và các buổi thảo luận chuyên đề. Đơn vị tổ chức cam kết không có bất kỳ quảng cáo nào xuất hiện trên hệ thống khi các hoạt động đang diễn ra.

Để tổ chức We are one, YouTube hợp tác với các giải thưởng điện ảnh danh tiếng như LHP Cannes, Toronto, Sundance, Berlin, Tribeca, Venice, Tokyo, Sydney, New York, BFI London... Các đối tác sẽ lên danh sách phim dự kiến mang đến We are one và lịch cụ thể sẽ được công bố trong vài tuần tới.

Hình ảnh truyền thông cho sự kiện We are one.
Hình ảnh truyền thông cho sự kiện We are one.

Theo người đại diện YouTube, We are one không phải là sự kiện thay thế cho các giải thưởng điện ảnh. Đơn vị tổ chức và các đối tác chỉ đang hy vọng sẽ “cứu vãn” một số LHP có nguy cơ bị huỷ tổ chức trong năm 2020 vì ảnh hưởng của COVID-19. Các giải thưởng vẫn có thể tự tổ chức nếu thấy phù hợp như LHP Venice hay LHP quốc tế Tokyo vẫn dự kiến diễn ra vào tháng 9/2020.

Giám đốc LHP Cannes, Thierry Frémaux cho biết tham gia We are one với mục đích tạo cho khán giả trên khắp thế giới có trải nghiệm mới về một kỳ LHP trực tuyến. Giám đốc kinh doanh của YouTube nói, LHP Kỹ thuật số kéo dài 10 ngày là một sự kiện chưa từng có và YouTube tự hào khi mang đến một lễ hội điện ảnh miễn phí.

Trước khi We are one chính thức diễn ra vào cuối tháng 5, 39 tác phẩm các thể loại thuộc LHP độc lập South by Southwest 2020 (SXSW) bị huỷ vào tháng trước cũng sẽ được chiếu miễn phí, bắt đầu trong tuần này. Khán giả có thể xem tại đây khi sự kiện bắt đầu. Ngoài ra, khi truy cập vào hệ thống, người xem có thể ủng hộ cho quỹ cứu trợ COVID-19.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI