"Yêu râu xanh" hiếp dâm hai đứa trẻ tại Ba Vì chuẩn bị hầu tòa

14/09/2020 - 20:02

PNO - Ngày mai (15/9), TAND TP. Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" xảy ra tại Ba Vì (TP. Hà Nội). Bị hại trong vụ án là cháu N.T.H. và cháu N.T.T.L. Khi bị Chung xâm hại, cháu H. mới 15 tuổi, cháu L. mới 11 tuổi.

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, chị N.T.P. (trú tại Ba Vì) cho biết, vào thời điểm năm 2019, chị phát hiện con gái mình là cháu N.T.H. (sinh năm 2004) có biểu hiện lạ, luôn tỏ ra mỏi mệt. Dùng que thử thì kết quả cháu H. có thai (6 tuần tuổi). Khi gặng hỏi, cháu H. cho biết bị Phạm Văn Chung (sinh năm 1963, cùng trú tại Ba Vì) xâm hại tình dục nhiều lần.

TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử Phạm Văn Chung vào ngày 15/9.
TAND TP. Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử Phạm Văn Chung vào ngày 15/9

Do thiếu hiểu biết về pháp luật, chị P. dẫn con đến nhà của một bác sĩ trong thị trấn để thăm khám, hút thai mà không báo cho công an địa phương.

Đến ngày 15/8/2019, sau khi trò chuyện với cháu H., chị N.T.N. - một cán bộ của Ban kế hoạch hóa gia đình tại địa phương - biết việc cháu được mẹ đưa đi hút thai nên đã đến nhà để tìm hiểu về sự việc. 

Qua xác minh, chị N. còn biết thêm, ngoài cháu H., Chung còn có hành vi xâm hại một cháu bé khác tại địa phương, là cháu N.T.T.L. (sinh năm 2008).

Ngay sau đó, UBND thị trấn Tây Đằng đã có văn bản gửi Công an huyện Ba Vì để tố giác tội phạm. Đến ngày 26/8/2019, chị P. cũng có đơn tố giác hành vi của Phạm Văn Chung. 

Qua quá trình điều tra, Công an huyện Ba Vì xác định, vào khoảng tháng 4/2019, Phạm Văn Chung đi chăn bò ngang, thấy cháu H. và L. thường ở nhà một mình. Do thấy xung quanh vắng người, Chung đã nhiều lần dùng vũ lực đe dọa để thực hiện hành vi xâm hại tình dục hai cháu bé.

Đáng nói, đã có lần cháu H. và cháu L. bỏ chạy vào nhà khi nhìn thấy tên "yêu râu xanh", nhưng Chung đã đuổi theo và thực hiện hành vi đồi bại ngay trên giường nhà cháu H.

Từ lời khai của các nạn nhân, nhân chứng trong vụ việc, đặc biệt là về lời khai trùng khớp về đặc điểm cơ thể của Chung và các vật chứng thu thập được tại hiện trường, ngày 24/12/2019, Công an huyện Ba Vì đã bắt tạm giam Chung để điều tra về hành vi "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Nỗi ám ảnh của đứa trẻ 

Dù sự việc đã trôi qua hơn một năm, nhưng khi kể lại, chị N.T.P. vẫn chưa hết uất ức bởi những gì xảy ra cho con gái của mình. Người mẹ này cho biết, cháu H. khi sinh ra rất bình thường. Năm cháu lên 3 tuổi thì bị sốt cao, do gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên không được chữa trị kịp thời. Từ đó đến nay cháu H. bị tật nửa người bên phải, không cử động được như người thường, nhận thức chỉ như đứa trẻ 8 tuổi.

Sau khi cháu học lớp Một được 2 năm, chị P. cũng đành phải cho con nghỉ học ở nhà. Chồng mất sớm, để nuôi 2 con và người mẹ già, chị P. chỉ biết trông cậy vào mấy sào ruộng của gia đình và khoản tiền trợ cấp khuyết tật của con gái. Con trai lớn của chị P. xin đi học nghề ở Quảng Ninh, vài tháng mới về nhà một lần. Vì vậy, trong ngôi nhà cũ nát của chị P. luôn vắng bóng người.

Sau khi hành vi đồi bại bị phát hiện, gia đình Chung đã nhiều lần sang xin lỗi mong được hòa giải tuy nhiên không được gia đình chị P. đồng ý. Trong suốt một năm qua, để giúp cháu H. vượt qua ám ảnh tâm lý và theo đuổi vụ việc, chị P. đã phải nhờ vào sự giúp đỡ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA). CSAGA đã hỗ trợ từ thời điểm ban đầu giúp gia đình chị P. thu thập thông tin, bằng chứng và liên hệ với luật sư Nguyễn Văn Tú (Công ty TNHH Luật FANCI) để bảo vệ quyền lợi miễn phí cho các nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, bác sĩ được chị P. cho biết đã hút thai cho cháu H. đã phủ nhận sự việc. Do chỉ có lời khai của cháu H., chị P. và mẹ chị này mà không có tài liệu khác để chứng minh nên cơ quan điều tra không đủ căn cứ xác định việc cháu H. bị Chung hiếp dâm dẫn đến có thai.

Vì vậy, cáo trạng của VKNSD TP. Hà Nội kết luận, hành vi của Phạm Văn Chung đã phạm vào tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, quy định tại Khoản 2 Điều 142 của Bộ luật Hình sự. Mức hình phạt đối tượng có thể phải chịu từ 12 năm đến 20 năm do có các tình tiết “Phạm tội 2 lần trở lên” và “Đối với 2 người trở lên”.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI