Yêu cầu dừng rao bán, chuyển nhượng hàng loạt dự án bất động sản ở Bình Thuận

28/05/2019 - 15:40

PNO - Ngày 28/5, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã có có văn bản yêu cầu 9 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Thuận dừng ngay các hoạt động rao bán, chuyển nhượng dự án trái quy định.

Theo Sở Xây dựng, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có nhiều dự án chưa được chấp thuận đầu tư hoặc đang trong giai đoạn lập thủ tục đầu tư, chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định pháp luật đã tổ chức giao dịch, rao bán, thu tiền khách hàng.

Các dự án này cụ thể gồm: 

Dự án Hamubay Phan Thiết của Công ty Trường Phúc Hải; dự án Goldsand Hill Villa (P.Mũi Né, TP.Phan Thiết) của Công ty Lộc Tú; Khu dân cư Tiến Lợi (xã Tiến Lợi, TP.Phan Thiết) của Công ty Toàn Thịnh; dự án Ocean Light Center của Công ty Huy Hoàng; dự án Quenpearl Marina Complex (thị xã LaGi) của Công ty TNMH xây dựng thương mại dịch vụ Vi Nam .

Yeu cau dung rao ban, chuyen nhuong hang loat du an bat dong san o Binh Thuan
Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận tuý còi hàng loạt doanh nghiệp bất động sản bán dự án trái quy định

Khu dân cư nông thôn Hàm Thắng – Hàm Liêm giai đoạn 2 của Công ty Nguyên Bình; dự án Mũi Né Summer Land của Công ty bất động sản Hưng Lộc Phát; Khu liên hợp hồ điều hòa, chỉnh trang đô thị và dịch vụ - thương mại Hưng Long (P.Hưng Long, TP. Phan Thiết); khu dân cư HTV.BT - Phan Rí Cửa (H.Tuy Phong); dự án lấn biển, tạo khu dân cư thương mại dịch vụ mới La Gi (thị xã La Gi); các dự án đầu tư phân lô của Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư địa ốc N.V...

Trong đó, có 3 dự án mới trong giai đoạn triển khai xây dựng hạ tầng và phần lớn các dự án chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng. Thậm chí có dự án chỉ mới đang ở trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư nhưng các chủ đầu tư và nhà phân phối đã thực hiện việc rao bán, chuyển nhượng, thu tiền khách hàng bằng hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí.

Đây là các hình thức kinh doanh lạch luật không được quy định trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan gây rủi ro rất lớn cho khách hàng. 

Yeu cau dung rao ban, chuyen nhuong hang loat du an bat dong san o Binh Thuan

Dự án Hamubay Phan Thiết của Công ty Trường Phúc Hải bị Sở Xây dựng tuýt còi

Vì vậy, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đề nghị các doanh nghiệp bất động sản nêu trên dừng ngay các hoạt động giao dịch mua bán, chuyển nhượng hoặc vận dụng các hình thức đặt chỗ, giữ chỗ, đăng ký vị trí. Kể cả việc đăng tải trên mạng internet các nội dung liên quan đến hoạt động giao dịch bất động sản khi dự án chưa đủ điều kiện giao dịch. Tránh tiềm ẩn nhiều rủi ro, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân, có khả năng phát sinh tranh chấp, khiếu kiện, ảnh hưởng trực tiếp đến trật tự xã hội tại địa phương.

Sắp tới Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh, xử lý nghiêm các tổ chức và cá nhân vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI