Y bác sĩ Huế, Quảng Ngãi vào TPHCM hỗ trợ chống dịch, Khánh Hòa vượt 6.000 ca COVID-19

27/08/2021 - 12:43

PNO - 52 y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế cấp tốc lên đường chi viện Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 ở số 2 Trường Chinh (quận Tân Phú). Sáng 27/8, 34 y, bác sĩ của tỉnh Quảng Ngãi cũng lên đường vào TPHCM hỗ trợ phòng, chống dịch.

Sáng ngày 27/8 tại tiền sảnh Bệnh viện Trung ương Huế, Ban Giám đốc Bệnh viện cùng với Ban Chấp hành công đoàn, Đoàn Thanh niên của Bệnh viện đã tổ chức Lễ gặp mặt, tiễn đoàn công tác gồm 52 y bác sĩ của bệnh viện đến làm việc tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 ở số 2 Trường Chinh (quận Tân Phú).

Đội ngũ Y bác sĩ  thể hiện quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
Đội ngũ ybác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế thể hiện quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Đây cũng là lần thứ 5 Bệnh viện Trung ương Huế hỗ trợ, điều động, chi viện nhân viên tập trung cho hoạt động của Trung tâm hồi sức COVID-19 Bệnh viện Trung ương Huế quản lý để “chia lửa” với TPHCM và góp sức, chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Chia tay con lên đường vào TP.HCM chống dịch, Ảnh: Thượng Hiển
Chia tay con lên đường vào TPHCM chống dịch - Ảnh: Thượng Hiển

Hiện tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 do Bệnh viện Trung ương Huế quản lý đóng tại số 2 Trường Chinh, quận Tân Phú, TPHCM đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch và số lượng bệnh nhân ngày một tăng.

Đây là tuyến điều trị ở tầng cao nhất, do đó đội ngũ y bác sĩ quyết tâm giảm nhẹ tình trạng của các bệnh nhân nặng, giảm tỉ lệ tử vong là mục tiêu hàng đầu. Do đó ban giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế quyết định tiếp tục điều động thêm 52 y, bác sĩ trong lĩnh vực hồi sức tích cực đến công tác tại trung tâm này để đáp ứng nhu cầu chữa trị bệnh nhân COVID-19 của TPHCM trong giai đoạn khó khăn.

Đây là lần thứ 5 Bệnh viện T.Ư Huế cử đoàn cám bộ y, bác sĩ vào chi viện TP HCM
Đây là lần thứ 5 Bệnh viện Trung ương Huế cử đoàn cán bộ y, bác sĩ vào chi viện TPHCM

Đây là những nhân viên y tế có trình độ chuyên môn tốt, chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm được đơn vị đào tạo các kỹ thuật chuyên sâu về hồi sức cấp cứu như: thở máy, liệu pháp thay thế thận, oxy hóa máu qua màng (ECMO)…

Tặng hoa tại buổi lẽ tiễn đoàn công tác
Tặng hoa tại buổi lễ tiễn đoàn công tác

Ngoài ra, các nhân viên y tế cũng được tập huấn bài bản các kiến thức về kiểm soát nhiễm khuẩn, cách chăm sóc người bệnh nhiễm COVID-19 nặng, chăm sóc người bệnh thở máy; hướng dẫn tập vận động, dinh dưỡng, phục hồi chức năng cho người nhiễm COVID-19…

Tặng quà cho đội ngũ y, bác sĩ tại buổi lễ gặp mặt
Tặng quà cho đội ngũ y, bác sĩ tại buổi lễ gặp mặt - Ảnh: Thượng Hiển

Được biết, đoàn sẽ khởi hành tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng vào lúc 12g, ngày 27/8 trên chuyến bay VN129 do Hãng hàng không Vietnam Airlines tài trợ và sẽ hạ cánh ở Sân bay Tân Sơn Nhất vào 13g30.

Cũng trong sáng 27/8, 34 y, bác sĩ tỉnh Quảng Ngãi lên đường vào TPHCM hỗ trợ phòng, chống dịch. Đây là các y, bác sĩ trẻ, có trình độ chuyên môn, đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện: Minh Long, Trà Bồng, Sơn Hà, Sơn Tịnh, Nghĩa Hành, Mộ Đức và Tư Nghĩa... Tất cả đều đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin COVID-19. 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi biểu dương tinh thần tình nguyện xung phong ra tuyến đầu chống dịch của các y, bác sỹ
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi biểu dương tinh thần tình nguyện xung phong ra tuyến đầu chống dịch của các y, bác sĩ

Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi biểu dương tinh thần tình nguyện xung phong ra tuyến đầu chống dịch của 34 y, bác sĩ. Đồng thời, mong muốn các thành viên trong đoàn công tác luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đội ngũ y bác sỹ lên đường vào TP.HCM
Đội ngũ y bác sĩ lên đường vào TPHCM

Hồi tháng 7, hơn 23 y, bác sĩ tỉnh này đã lên đường vào tỉnh Bình Dương để hỗ trợ phòng, chống dịch. 

Ánh mắt lo âu của người mẹ khi tiễn con vào TP.HCM chống dịch COVID - 19
Ánh mắt lo âu của người mẹ khi tiễn con đi vào "tâm dịch"

Tối qua, nhóm 8 sinh viên ở Quảng Ngãi, vừa nhận bằng tốt nghiệp buổi sáng cũng đã lên đường vào tâm dịch TPHCM ngay trong đêm để tham gia hỗ trợ chống dịch.

Liên quan đến dịch bệnh, sáng 27/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Khánh Hòa cho biết từ 17g ngày 26/8 đến 7g ngày 27/8, tỉnh ghi nhận thêm 68 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Các ca bệnh được ghi nhận tại TP. Nha Trang 35 ca, thị xã Ninh Hòa 14 ca, huyện Vạn Ninh 16 ca, huyện Diên Khánh 1 ca và huyện Cam Lâm 2 ca.

Trong đó, 3 ca ghi nhận trong cộng đồng ở TP. Nha Trang tại xã Vĩnh Thái (2 ca), phường Phương Sài (1 ca); 30 ca ghi nhận trong khu cách ly y tế tại dân cư và 35 ca ghi nhận trong khu cách ly tập trung.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ của người đi đường
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ của người đi đường

Liên quan đến các ca bệnh mới, ngành y tế và cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã truy vết, cách ly tập trung 83 trường hợp F1 và cách ly tại nhà 21 trường hợp F2.

Từ ngày 23/6 đến 7g ngày 27/8, toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 6.012 ca dương tính với SARS-CoV-2. Có 8/9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh ghi nhận có ca mắc.

Trong đó, nhiều nhất là TP. Nha Trang (3.519 ca), tiếp đến là thị xã Ninh Hòa (1.713 ca), huyện Vạn Ninh (331 ca), huyện Diên Khánh (246 ca), huyện Cam Lâm (95 ca), TP. Cam Ranh (90 ca), huyện Khánh Vĩnh (17 ca) và huyện Khánh Sơn (1 ca).

Toàn tỉnh đã truy vết được 6.427 trường hợp F1 và 12.515 trường hợp F2, thực hiện lấy 446.399 mẫu xét nghiệm RT-PCR và 2.412.036 mẫu test nhanh kháng nguyên. Hiện, tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện phong tỏa tạm thời 118 địa điểm có bệnh nhân mắc COVID-19.

Theo CDC Khánh Hòa, tỉnh này vừa có thêm 188 bệnh nhân được xuất viện. Như vậy, số bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi và xuất viện từ ngày 22/7 đến nay là 4.056 ca và có 47 ca tử vong liên quan đến COVID-19. Số bệnh nhân đang điều trị là 1.909 bệnh nhân.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống COVID-19”, tính đến 7g sáng 27/8, toàn tỉnh Khánh Hòa có 643 thôn, tổ dân phố “vùng xanh”; 103 thôn, tổ dân phố “vùng vàng”; 39 thôn, tổ dân phố “vùng cam” và 183 thôn, tổ dân phố “vùng đỏ”.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, để góp phần chăm sóc sức khỏe người dân, các y, bác sĩ đang làm việc ở các cơ sở y tế, thầy thuốc về hưu đã kết nối thành lập nhóm “Thầy thuốc nhân ái”. Hoạt động của nhóm là thực hiện tư vấn sức khỏe, khám chữa bệnh miễn phí từ xa cho người dân.

Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần tỉnh Khánh Hòa tư vấn miễn phí cho người dân qua điện thoại
Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần tỉnh Khánh Hòa tư vấn miễn phí cho người dân qua điện thoại

TS.BS. Trương Tấn Minh, Chủ tịch Hội Y tế Công cộng Khánh Hòa, trưởng nhóm Thầy thuốc nhân ái cho biết: “Nhóm có hơn 90 bác sĩ, dược sĩ, cử nhân, kỹ thuật viên về y học… đang làm việc tại các bệnh viện, phòng khám bệnh công lập, tư nhân, các bác sĩ đã về hưu và hơn 40 tình nguyện viên. Các y bác sĩ sẵn sàng tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân, nhất là các vấn đề về phòng chống, điều trị COVID-19”.

Nhóm “Thầy thuốc nhân ái” được thành lập với đầy đủ các chuyên khoa, hỗ trợ giải đáp các thông tin y tế; hướng dẫn chăm sóc cho các trường hợp khẩn cấp mọi lúc, mọi nơi; những người thuộc diện F0, F1 hoặc gia đình đang cách ly tại nhà và chưa nhận được sự chăm sóc y tế kịp thời. 

Thông qua tổng đài Quickom, người dân và bệnh nhân có thể kết nối với các thầy thuốc qua link https://cc.quickom.com/call/84611628587595027 hoặc quét mã QR gọi tổng đài “Thầy thuốc nhân ái” để được tư vấn, hỗ trợ về sức khỏe.

Mã QR cổng vào “Thầy thuốc nhân ái”
Mã QR cổng vào “Thầy thuốc nhân ái”

Bên cạnh đó, Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần tỉnh Khánh Hòa cũng tổ chức tư vấn miễn phí để hỗ trợ cho bệnh nhân và người dân tại nhà khi gặp một số bệnh lý về tâm thần.

Theo đó, người dân và bệnh nhân khi gặp một số vấn đề như cảm giác buồn chán, lo lắng; căng thẳng, hồi hộp, hoảng sợ; cáu gắt, không kiểm soát được tâm trạng; rối loạn giấc ngủ; các bệnh lý tâm thần… có thể liên hệ số điện thoại 0258.6517318 để được tư vấn trong khung giờ từ 8g đến 20g hàng ngày.

Huyền Hoa


Thuận Hóa - Thanh Vạn - Huyền Hoa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI