Đoàn y bác sĩ gần 1.000 người đã tới TP.HCM chống dịch COVID-19

25/08/2021 - 19:33

PNO - Gần 1.000 bác sĩ, giảng viên, sinh viên của Hà Nội và một số tỉnh đã lên đường tới TP.HCM chống dịch COVID-19. Đây là đoàn đông nhất từ trước tới nay.

1
Trưa nay (25/8), gần 1.000 bác sĩ, giảng viên, sinh viên các trường y, dược của Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc đã lên đường vào TP.HCM chống dịch COVID-19.

 

2

Các y bác sĩ, sinh viên, giảng viên thuộc các sở y tế, bệnh viện, đại học y ở 4 tỉnh thành phía Bắc là Hà Nội, Thái Bình, Ninh Bình và Hà Giang.

 

3
Riêng trường Đại học Y Hà Nội đã cử khoảng 300 bác sĩ, giảng viên, sinh viên lên đường làm nhiệm vụ.

 

4
Đại diện Đại học Y Hà Nội cho biết, đây là những bác sĩ, giảng viên, sinh viên đã có kinh nghiệm trong lần tăng cường đi chống dịch tại Bắc Ninh

 

5
Lần này, đoàn sẽ phân bổ vào các bệnh viện tuyến đầu điều trị bệnh nhân. Các bạn sinh viên sẽ làm nhiệm vụ xét nghiệm, chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại nhà

 

6
Ngoài ra, đoàn cũng sẽ tham gia phòng chống dịch theo phân công của cơ quan chức năng như quản lý khu cách ly, tiêm chủng vắc-xin.

 

7
Sinh viên ngành y thuộc các trường đại học ngành y, dược ở Hà Nội, Thái Bình… lên đường

 

8
Các sinh viên đến từ nhiều khoa khác nhau và tạm gác lại việc học, thi để tình nguyện lên đường chống dịch.

 

9
Riêng các bác sĩ, giảng viên có năng lực chuyên môn cao sẽ tham gia vận hành bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 triệu chứng nặng.

 

9
Đây được ghi nhận là lần tăng cường lớn nhất cho TP.HCM từ đầu mùa dịch đến giờ. Gần 1.000 tình nguyện viên được phía Vietnam Airlines hỗ trợ vận chuyển cùng một khung giờ để thuận tiện trong việc di chuyển, làm thủ tục

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI