Xử phạt, tước bằng lái của chủ xe Lexus ‘chặn’ xe cứu hỏa ở Nghệ An

05/10/2019 - 12:17

PNO - CSGT Nghệ An đã làm việc và ra quyết định xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng, tước bằng 2 tháng đối với nam tài xế không nhường đường cho xe cứu hỏa đang làm nhiệm vụ.

Trưa 5/10, Nguyễn Bắc V. - 59 tuổi, trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh - đã đến Phòng CSGT tỉnh Nghệ An làm việc liên quan đến việc không nhường đường cho xe cứu hỏa đang đi làm nhiệm vụ xảy ra trưa ngày 4/10 vừa qua. 

Làm việc với lực lượng chức năng, ông V. thừa nhận đã sai khi không nhường đường cho xe cứu hỏa, đồng thời kí vào biên bản vi phạm.

Tuy nhiên, người đàn ông 59 tuổi này cho rằng mình không cố tình chặn xe cứu hỏa. “Tôi biết là nói mình không nghe tiếng còi, tiếng loa của xe cứu hỏa thì rất vô lý, không ai tin. Nhưng thực sự là vậy” - ông V. trần tình.

Xu phat, tuoc bang lai cua chu xe Lexus ‘chan’ xe cuu hoa o Nghe An
Xe cứu hỏa bị cản trở một đoạn dài khi đang tức tốc đi dập lửa đám cháy ở kho phế liệu

Thời điểm xảy ra sự việc, ông V. một mình lái xe. Nam tài xế này cho biết mình không mở nhạc, không nghe điện thoại song không hiểu vì sao không nghe cũng không phát hiện có xe cứu hỏa ở phía sau xe mình.

“Giờ nghĩ lại tôi cũng đang thấy rất khó hiểu. Trong lái xe, muôn vàn người cũng sẽ có một lúc nào đó lơ là, có thể đâm chết người. Dù tôi chưa đâm chết người nhưng đã cảm thấy rất đau lòng” - ông V. nói.

Tài xế V. cho rằng sự việc này cũng là một cảnh tỉnh rất tốt và là bài học đắt giá để ông tập trung lái xe sau này.

Thượng tá Nguyễn Nam Hồng - Phó trưởng Phòng CSGT tỉnh Nghệ An - cho biết, qua làm việc, có thể do kỹ năng lái xe, không để ý đến loa và đèn tín hiệu giao thông nên tài xế chậm nhường đường cho xe ưu tiên.

Xu phat, tuoc bang lai cua chu xe Lexus ‘chan’ xe cuu hoa o Nghe An
Ông V. chấp nhận bị xử phạt

“Họ chỉ vô tình cản trở xe cứu hỏa chứ không phải cố tình cản trở xe đi làm nhiệm vụ. Với lỗi này thì chúng tôi sẽ xử phạt hành chính tài xế 2,5 triệu đồng, tước bằng lái 2 tháng” - thương tá Hồng nói.

Theo thượng tá Hồng, đây cũng là một bài học cảnh tỉnh các tài xế cần chấp hành các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, đặc biệt là trong các trường hợp xe ưu tiên như xe cứu hỏa, cứu thương làm nhiệm vụ. Bởi vì đây là những xe ưu tiên, nếu chỉ cần chậm một phút thì sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của lực lượng chức năng.

Trước đó, trưa 4/10, lực lượng PCCC Nghệ An điều xe cứu hỏa đến chữa cháy một đám cháy lớn tại kho tập kết phế liệu tại xã Nghi Kim, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Trong khi các phương tiện đều chủ động nhường đường thì ô tô Lexus mang biển số Hà Tĩnh vẫn không nhường.

Lúc này, lực lượng cảnh sát PCCC trên xe liên tục phát loa thông báo “Đề nghị xe 38A-176.36 dẹp vào lề đường bên phải, nhường đường xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ” nhưng chiếc xe Lexus giữ nguyên tốc độ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI